Thực hiện chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ, Ban Quản lý dự án (QLDA) Hồ Chí Minh đang quyết tâm đôn đốc, triển khai 656 máy móc, trên 1.500 nhân lực "tăng tốc" thi công cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 30/4/2025
Ngày 25/3, Công ty cổ phần Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ (MTIP) tổ chức lễ triển khai thi công Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. Đáng chú ý là nhà thầu chính thi công dự án là Tổng Công ty 319 Bộ Quốc Phòng và đơn vị Tư vấn là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình Hàng hải (CMB).
Ban quản lý dự án Hàng hải vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đê chắn sóng cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh (Giai đoạn 2) để giảm thiểu tác động của sóng trong điều kiện mưa bão cho khu bến số 1, 2 Cảng Vũng Áng.
Thủ tướng nhấn mạnh việc triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) là việc khó, cả về quy mô, đối tượng, phạm vi, với tổng mức đầu tư rất lớn 422.000 tỷ đồng trong năm 2024.
Trao đổi với Markettimes, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (QLDA) thuộc Bộ Giao thông vận tải cho biết, chúng tôi sẵn sàng thi công xuyên Tết Giáp Thìn để tăng tốc cho Dự án thành phần 1A của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có tờ trình số 3597/TTr-BDHCM đề nghị Bộ GTVT xem xét, thẩm định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Hòa Liên.
Chỉ còn 3 ngày nữa (24/12), dự kiến cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được thông xe và đưa vào sử dụng phục vụ đi lại Tết dương lịch và Tết cổ truyền Giáp Thìn. Đến thời, những hạng mục cuối cùng của dự án đang gấp rút hoàn thành.
Ban Quản lý dự án 85 (đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền) vừa có văn bản nhắc nhở Công ty CP Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 (gọi tắt là Nhà thầu 194) về việc chậm trễ trong thi công cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Hiện tại, nhiều hạng mục do Nhà thầu 194 thi công chậm tiến độ.
Hai đoạn tuyến trên đường Hồ Chí Minh sắp được khởi công trong tháng 1/2024 gồm: Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn, Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.
Trước tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đang bị chậm chễ, thi công xảy ra tai nạn (dẫn đến chết người và rơi dầm cầu), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng vừa có công điện yêu cầu Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương xem xét chấm dứt hợp đồng với đơn vị không đáp ứng tiến độ hoàn thành Dự án
Công ty CP Xây dựng Tân Nam (gọi tắt là Công ty Tân Nam) dù bị cảnh cáo vì thi công chậm tiến độ dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhưng bất ngờ lại được chỉ định thầu tại nhiều dự án cao tốc khác. Tại sao một nhà thầu vừa bị cảnh cáo nhưng ngay sau đó lại được chỉ định các gói thầu lớn, tại dự án cao tốc trọng điểm quốc gia.
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA 6 (chủ đầu tư) khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại và giải quyết một số nội dung liên quan dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu trong tháng 10/2023 và hoàn thành đối với các hạng mục theo hợp đồng nhưng bị vướng mặt bằng hoặc hạng mục bổ sung ngoài hợp đồng theo kiến nghị của địa phương trước ngày 31/12/2023. Nếu để xảy ra chậm trễ, lãnh đạo Ban QLDA 6 phải chịu trách nhiệm.
Trong văn bản 2766 /CQLXD-CCPN gửi Ban Quản lý dự án (Ban QLDA) Mỹ Thuận, Cục quản lý đầu tư xây dựng, Bộ Giao thông vận tải nêu rõ: "Đề nghị Ban QLDA Mỹ Thuận có phương án xử lý các đơn vị chậm tiến độ tại gói thầu XL01 thuộc Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ". Đáng chú ý, lần này Bộ nhắc nhở đích danh nhà thầu Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Kỹ Thuật VNCN E&C.
Tại kỳ họp Quốc hội khoá XV, đại biểu Hoàng Đức Thắng chỉ rõ, tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan được đầu tư theo tư duy, tầm nhìn chật hẹp, với 2 làn xe đang phát sinh nhiều bất cập. Cử tri gọi đây là tuyến đường tránh Quốc lộ 1A.
Theo Cổng thông tin điện tử Chính Phủ, UBND TP Hà Nội vừa công bố hoãn thời gian đưa vào khai thác tuyến đường sắt Metro Nhổn - Ga Hà Nội đến tháng 8/2023.