Apple có thể tung ra iPhone 15 mini, gây sửng sốt lớn cho người dùng?

Nhật Minh | 13:51 25/02/2023

Sự thất bại của iPhone 14 Plus dường như đang "mở đường" cho iPhone mini quay trở lại. Thế nhưng, liệu Apple có lựa chọn thay đổi chiến lược ngay trong năm nay?

Apple có thể tung ra iPhone 15 mini, gây sửng sốt lớn cho người dùng?

Khi ra mắt vào tháng 6/2007, iPhone chỉ có màn hình cỡ 3.5 inch. Kích thước cỡ nhỏ đã trở lại vào năm 2020 với iPhone 12 mini màn hình 5.4 inch, kết hợp thiết kế mới gồm tai thỏ và Face ID.

Một năm sau, Apple tiếp tục tung ra thị trường iPhone 13 mini. Tuy nhiên, do doanh số bán thấp, đây dường như là chiếc iPhone mini cuối cùng đến từ “Táo khuyết”. Hãng đã cho ra mắt iPhone 14 Plus vào tháng 10/2022 và… không còn mẫu mini nào cả.

Năm nay, Apple dự kiến sẽ “trình làng” dòng iPhone 15 với những công nghệ vượt trội. Câu hỏi được một số chuyên gia đặt ra là: Liệu Apple có bất ngờ ra mắt iPhone 15 mini, gây sửng sốt cho khách hàng hay không?

Xu hướng phablet

1(1).jpg

Xu hướng phablet (đề cập tới các mẫu điện thoại với màn hình khoảng 5 inch trở lên) bắt đầu với Samsung Galaxy Note màn hình 5.3 inch. Khi ấy, người ta tự hỏi, liệu chiếc iPhone với kích cỡ lớn hơn có ra đời hay không?

Đến năm 2012, Apple đã trình làng iPhone 5 với màn hình 4 inch. Tiếp sau đó là iPhone 6 màn hình 4.7 inch và iPhone 6 Plus màn hình 5.5 inch. Sự đột phá về kích cỡ đã đưa iPhone 6 Plus trở thành một trong những mẫu iPhone bán chạy nhất từ trước đến nay.

Tua nhanh đến iPhone XS Max 6.5 inch vào năm 2018, ta đã có một chiếc smartphone gần đạt tới kích cỡ 7.9 inch của iPad mini.

Apple gây bất ngờ với iPhone 12 mini

5.jpg

Trong dòng xu hướng phablet, Apple gây bất ngờ lớn khi công bố phiên bản mini của iPhone 12 vào năm 2020. Mẫu điện thoại này có tất cả các tính năng mới nhất (gồm Face ID, hệ thống camera kép, màn hình Retina…) tập trung trên một thiết bị cỡ nhỏ, cảm giác gần giống iPhone 4.

Mặc dù ở các mẫu iPhone màn hình lớn, việc thao tác, hoặc chỉnh sửa video/ảnh trở nên tiện lợi hơn nhưng iPhone mini lại có ưu thế là dễ mang theo khi sử dụng nhờ kích cỡ nhỏ gọn.

Kế thừa thành công của iPhone 12 mini, iPhone 13 mini dự kiến sẽ thành công rực rỡ nhưng rất tiếc, thực tế cho thấy nó đã không đạt được kỳ vọng của Apple về doanh thu.

Thất bại của iPhone 14 Plus “mở đường” cho iPhone mini trở lại

6.jpg

Sự xuất hiện của iPhone 14 Plus trong năm 2022 được xem là sản phẩm thay thế cho iPhone mini. Tuy nhiên, mẫu smartphone này lại không gây được ấn tượng như mong đợi.

Tương tự như Apple, giới chuyên gia công nghệ cũng kỳ vọng rằng iPhone 14 Plus sẽ đạt được thành tựu lớn, bởi đây là chiếc iPhone màn hình lớn 6,7 inch đầu tiên có mức giá hấp dẫn hơn iPhone Pro Max. Song, thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Nếu Apple vẫn giữ lại iPhone Plus mà tình trạng tương tự vẫn tiếp diễn thì liệu hãng có dành chỗ cho iPhone mini trong dòng iPhone 15 ra mắt năm nay hay không?

Với những người hâm mộ iphone mini, “gia đình” iPhone 15 series lý tưởng nhất sẽ bao gồm các thành viên sau:

- iPhone 15 mini (màn hình 5,4 inch)

- iPhone 15 (màn hình 6,1 inch)

- iPhone 15 Plus (màn hình 6,7 inch)

- iPhone 15 Pro (màn hình 6,1 inch)

- iPhone 15 Ultra (màn hình 6,7 inch)

Tín hiệu mù mờ

7.jpg

Với những tín hiệu như trên, ngày càng nhiều người dùng mong ngóng sự trở lại của phiên bản iPhone mini mới. Nhưng rất tiếc, những đồn đoán về dòng iPhone 15 hiện nay vẫn chủ yếu tập trung đến các cải tiến phần cứng và tùy chọn màu sắc trên máy.

Cho tới cuối năm ngoái, thông tin từ các nguồn đáng tin cậy vẫn tuyên bố rằng Apple không có kế hoạch ra mắt iPhone 15 mini. Có vẻ như hãng này muốn tập trung giải quyết các vấn đề về giá bán đi kèm với dòng iPhone 15, và tăng cường doanh số bán mẫu Plus hơn là sản xuất sản phẩm kế nhiệm cho iPhone 13 mini.

Bên cạnh đó, chuyên gia công nghệ người Anh Ben Lovejoy dự đoán Apple sẽ tập trung tăng sự khác biệt giữa hai mẫu Pro và Ultra, đặt ra hai mục tiêu là thúc đẩy giá bán cho mẫu iPhone cao cấp nhất, và thuyết phục người mua iPhone Pro chuyển sang dòng Ultra.

Nhìn chung, triển vọng trở lại của bản mini trên dòng iPhone 15 vẫn còn khá xa vời, có lẽ những người hâm mộ phiên bản này sẽ phải chờ đợi tới năm sau, hoặc năm sau nữa để thấy được tín hiệu đáng kỳ vọng từ Apple.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Apple có thể tung ra iPhone 15 mini, gây sửng sốt lớn cho người dùng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO