25 tết, môi giới bất động sản vẫn miệt mài vớt khách lẻ cuối năm

Bài và ảnh: Hạ Vy | 17:04 03/02/2024

Dù đã là 24, 25 Tết âm lịch, chúng tôi vẫn bắt gặp hình ảnh các nhóm môi giới trực tại điểm tư vấn. Đó là những môi giới đón Tết xa quê sau một năm kinh tế và thị trường bất động sản gặp khó khăn.

25 tết, môi giới bất động sản vẫn miệt mài vớt khách lẻ cuối năm

Tại quận 9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM), chiều 24 Tết âm lịch chúng tôi vẫn thấy vài nhóm môi giới tranh thủ kiếm tiền.

01.jpg

Những môi giới vẫn cặm cụi làm việc cận Tết. Ảnh: Hạ Vy

Thị trường đất nền khu vực này những ngày cận Tết không có nhiều biến động. Giao dịch lẻ tẻ ở một số nền bán ra với giá thấp hơn khoảng 200-300 triệu đồng so với giá thị trường khu vực. 

Theo các môi giới khu vực, giáp Tết vẫn có lượng khách đi xem nhà, đất nhưng tỉ lệ xuống tiền vẫn khá chậm. Người mua phần lớn là nhà đầu tư tìm kiếm các nền đất giá ngộp bán ra cận Tết. Tuy nhiên, so với thời điểm đầu năm 2023, hiện các nền đất giảm sâu không còn, đã được bán ra trước đó. 

02.jpg
Tại khu vực P.Long Phước, quận 9 thị trường đất nền chậm nhịp.  Các nền đất bán ra đang có mức giảm trên dưới 300 triệu đồng so với giá thị trường. Ảnh: Hạ Vy
03.jpg
Một số nhóm môi giới vẫn ngồi "đợi khách". Ảnh: Hạ Vy

Theo ghi nhận, tại khu vực phường Long Phước, thông tin cầu Long Đại khánh thành đã tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư. Tuy vậy, thị trường bất động sản vẫn chưa khởi sắc.

04.jpg
Ở một số điểm tư vấn môi giới không còn ngồi trực Những biển bảng xếp chổng chơ. Ảnh: Hạ Vy
05.jpg
Sau khoảng thời gian trầm lắng, đất nền thứ cấp quận 9 hiện đã giảm giá trung bình từ 10-15% so với thời điểm đầu năm 2022. Ảnh: Hạ Vy

Theo khảo sát, giá đất nền thứ cấp tại quận 9 nói riêng, khu Đông Tp.HCM nói chung hiện đang trở về mức giá của thời điểm cuối năm 2019. Bên cạnh các nhà đầu tư muốn ra được hàng trước Tết âm lịch thì Một số nhà đầu tư có động thái "giữ hàng" không chào bán chờ tín hiệu tốt lên từ thị trường. 


(0) Bình luận
25 tết, môi giới bất động sản vẫn miệt mài vớt khách lẻ cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO