Warren Buffett: Đây là khoản đầu tư tốt nhất trong thời kỳ lạm phát hiện nay

Nhất Lưu | 19:36 22/05/2023

Trong thời kỳ kinh tế có nhiều biến động, huyền thoại Warren Buffett đã đưa ra một lời khuyên hữu ích cho các nhà đầu tư.

Warren Buffett: Đây là khoản đầu tư tốt nhất trong thời kỳ lạm phát hiện nay

Lời khuyên trong thời kỳ lạm phát

Warren Buffett luôn đưa ra những lời khuyên có tính nhất quán, phù hợp với đại chúng và có giá trị bền vững, bất chấp những biến động của nền kinh tế. 

Theo tờ Inc, đã có lần một cổ đông của Berkshire Hathaway hỏi Warren Buffett rằng nên đầu tư vào đâu trong thời kỳ lạm phát hiện nay. Vị tỷ phú đã trả lời rằng: “Điều tốt nhất mà bạn có thể làm là trở nên thật giỏi trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Vì vậy, khoản đầu tư tốt nhất nên là bất cứ thứ gì có thể giúp phát triển bản thân”. 

Trong một buổi phỏng vấn khác, ông cũng từng tuyên bố rằng “Đầu tư vào bản thân là điều tốt nhất mà bạn có thể làm và điều đó không hề bị đánh thuế”. Dù nền kinh tế có biến động cũng chẳng điều gì có thể lấy đi khả năng của bạn. 

Đầu tư vào bản thân là điều tốt nhất 

Chìa khóa trong lời khuyên của Buffett không phải “chạy theo” phát triển toàn bộ các kỹ năng trong cuộc sống mà là cải thiện ngay từ những kỹ năng, việc làm hàng ngày một cách cẩn thận và khiến chúng trở nên thật xuất sắc. 

Có nhiều người thường theo đuổi những ý tưởng vĩ đại và tiêu tốn vô số thời gian và tiền bạc nhưng lại không đem lại kết quả hoặc không có ích một cách thực dụng. Đối với Buffett, thành công thực sự đến từ việc tập trung vào sự thay đổi, học hỏi điều mới hàng ngày và nhất quán. Khi bạn thực sự giỏi một lĩnh vực - chúng sẽ mở đường cho những kết quả lâu dài.

3 quy tắc vàng để “đầu tư vào bản thân”

Biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Theo Warren Buffett, bạn không cần “hiểu hết” tất cả mọi thứ để thành công. Chìa khóa là bạn cần biết mình có điểm mạnh và điểm yếu gì để phát huy và khắc phục.  

Ông muốn các nhà đầu tư có thể vận dụng khả năng của bản thân, đồng thời tránh được những rủi ro không đáng có. Điều này không chỉ hỗ trợ nâng cao khả năng mà còn tránh được lãng phí thời gian. 

Không bị tác động từ bên ngoài 

Mọi người nên tập trung vào mục tiêu của bản thân và tránh bị ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. 

“Nếu chúng tôi làm điều gì đó không tốt thì đó là do bản thân”, ông Buffett nói về quan điểm làm việc cùng với cộng sự Charlie Munger. 

Làm những điều bản thân yêu thích 

“Tôi khuyến khích bạn nên làm những việc mà mình yêu thích. Tôi nghĩ bạn thật khó hiểu nếu cứ tiếp tục nhận những công việc chỉ vì nghĩ rằng nó sẽ khiến hồ sơ xin việc của mình đẹp hơn”, vị CEO Berkshire Hathaway cho biết. 

Tuy rằng có những bất lợi hay rủi ro nhất định nếu chỉ theo đuổi và làm những điều bản thân mong muốn nhưng nếu bạn thích và chọn nó làm mục tiêu của mình thì hãy theo đuổi một cách mạnh mẽ. Cố gắng và làm những thứ bạn có hiểu biết nhất định sẽ có thể nhận được “quả ngọt” xứng đáng. 

Theo nghiên cứu, khi con người được làm những điều thật sự đam mê, họ sẽ có được sự liên kết giữa công việc, khả năng và những thứ có thể mang lại cho họ mục đích sống. 

Đây cũng là điều quan trọng khi “đầu tư vào bản thân”. Khi được làm những lĩnh vực mình thật sự đam mê, con người sẽ có sự kiên trì nhất định cũng như mong muốn tạo ra sự thay đổi, khác biệt cho chính mình, cho công ty, cộng đồng và xã hội.

Tham khảo Inc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Warren Buffett: Đây là khoản đầu tư tốt nhất trong thời kỳ lạm phát hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO