VNDriect (VND) đã làm chủ lại hệ thống sau cuộc tấn công mạng

Nhật Đức | 11:43 26/03/2024

Trong một thông báo mới nhất, VNDriect (VND) cho biết đã làm chủ lại hệ thống và bắt đầu khôi phục dữ liệu sau cuộc tấn công mạng xảy ra ngày 24/3.

VNDriect (VND) đã làm chủ lại hệ thống sau cuộc tấn công mạng

Theo đó, VNDirect cho biết: "Sau 2 ngày xử lý liên tục đã làm chủ lại hệ thống và bắt đầu tăng tốc trong việc khôi phục hệ thống, tuy nhiên với lượng dữ liệu lớn, hệ thống xử lý mất nhiều thời gian hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu. Hôm nay (26/3) VNDriect bắt đầu bật lại dần một số nền tảng nội bộ, một số dịch vụ cơ bản tuy nhiên thời gian để khắc phục toàn bộ dự kiến sẽ mất thời gian hơn. VND đang cố gắng để hệ thống có thể bắt đầu vận hành trở lại vào sáng thứ 5 (28/3)".

Hiện VNDriect đã huy động tối đa nguồn lực công nghệ, sự hỗ trợ tối đa từ phía các đối tác như FPT, Vietel, BKAV và tất cả nhân lực ex-VNDriector để khắc phục. Về phía công ty cũng đang chuẩn bị các phương án chính sách hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn vừa qua và sắp tới."

Trước đó, vào 10h sáng ngày 24/3, hệ thống của VNDirect đã bị tấn công khiến các nhà đầu tư không thể truy cập. Đến chiều ngày 25/3, hệ thống VNDirect vẫn chưa hoạt động bình thường trở lại, các khách hàng VNDirect vẫn không truy cập được vào tài khoản để thực hiện giao dịch.

Vào phiên sáng 25/3, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã đưa ra thông báo về việc ngắt kết nối tạm thời giao dịch với VNDirect đến khi Công ty khắc phục được sự cố.

Bên cạnh đó, HOSE cũng thông báo ngắt kết nối giao dịch của VNDirect kể từ ngày 25/3 cho đến khi Công ty khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các công ty chứng khoán thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
VNDriect (VND) đã làm chủ lại hệ thống sau cuộc tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO