VAYSE tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 3

PV | 10:01 20/01/2023

Ngày 19/1/2023 tại Hà Nội, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ Trẻ Việt Nam (VAYSE) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ III.

VAYSE tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 3
Các thành viên Ban chấp hành nhiệm kỳ III ra mắt Đại hội.

Đại hội của VAYSE diễn ra trong bối cảnh mà các trào lưu hướng tới Cách mạng Công nghiệp 4.0 và đổi mới sáng tạo trong mọi lĩnh vực đang diễn ra mạnh mẽ. Chính vì vậy, cương lĩnh hành động của VAYSE trong nhiệm kỳ tới cũng là tập trung vào đổi mới sáng tạo và Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Năm 2022, nhân kỷ niệm 194 năm ngày sinh của đại văn hào Jules Verne, VAYSE đã cùng với Hội Nhà văn Việt Nam và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức hội thảo “Nhà văn Jules Verne và những ảnh hưởng đến Khoa học Giả tưởng tại Việt Nam”.

Nối tiếp thành công này, trong năm 2023 VAYSE sẽ cùng với Hội Nhà văn Việt Nam và một số đối tác chính thức phát động cuộc thi sáng tác và nghiên cứu về khoa học giả tưởng lần đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn có thêm nhiều tác giả, tác phẩm trong nước cho dòng chảy nghệ thuật còn rất non trẻ này của đất nước.

Riêng về hoạt động khởi nghiệp, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp nhiều năm qua mới chỉ thực hiện trên 2 phương diện là Quản trị và Công nghệ. Vì thế, VAYSE sẽ cùng với một số đối tác mà tại Hà Nội là Học viện Thiết kế Hoa Lan để chính thức thực hiện một chương trình sâu rộng nhằm cung cấp các kiến thức về Thẩm mỹ Công nghiệp cho các đối tượng khởi nghiệp trên toàn quốc.

Không chỉ có vậy, VAYSE sẽ hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam nhằm giúp sinh viên và trí thức trẻ của các trường đại học và cao đẳng cập nhật các kiến thức mới nhất trong nhiều lĩnh vực và hỗ trợ sinh viên, trí thức trẻ theo đuổi các đề tài nghiên cứu khoa học mới mẻ.

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Đại hội cũng thảo luận và đặt vấn đề thành lập Chi bộ đảng của VAYSE trực thuộc Đảng đoàn Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ III gồm 38 thành viên. Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành cũng đã bầu Ban thường vụ gồm 13 người, ban kiểm tra 5 người. PGS.TS Lê Phước Minh – Phó chủ tịch nhiệm kỳ II được bầu làm Chủ tịch nhiệm kỳ III Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam. Các ông Lương Hoàng Hưng, bà Phan Thị Thùy Trâm, ông Chử Đức Hoàng và ông Lê Phước Kiệm được bầu làm Phó chủ tịch Hội.

Đại hội cũng đã thông qua dự thảo Điều lệ sửa đổi tạo thuận lợi cho việc tập hợp, đoàn kết trí thức trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước… tạo sự đổi mới thiết thực và đóng góp có hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.



Bài liên quan

(0) Bình luận
VAYSE tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO