Tình thế mới đòi hỏi một thành phố lớn như Bắc Kinh cần cải tiến giải pháp liên tục cũng như có thêm những kế hoạch mới để chặn xe gây ô nhiễm vào nội đô.
Theo ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam, xu hướng dịch chuyển dân cư ra các khu vực vùng ven - vệ tinh TP.HCM đã từng diễn ra mạnh mẽ trong giai đoạn 2020-2025 và sẽ còn tiếp tục trong giai đoạn tới.
Liên danh VEC - CITYLAND - SUNFLOWER - HORIZON vừa trúng thầu Dự án xây dựng đường cao tốc theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, thuộc dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô.
Giá đề xuất của liên danh này là 56.050 tỷ đồng, trong đó Tiểu dự án sử dụng vốn nhà nước trong dự án PPP có tổng vốn đầu tư 23.861 tỷ đồng; phần còn lại sử dụng vốn nhà đầu tư là 32.189 tỷ đồng.
Vùng Thủ đô sẽ có nhiều động lực tăng trưởng mới cho phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới. Đặc biệt thời gian gần đây nhiều cơ chế chính sách và hạ tầng giao thông đang tạo động lực tích cực cho Vùng Thủ đô.
Hòa chung trong không khí phấn khởi chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng nay (19/4), gần 80 công trình, dự án lớn trên cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành.
Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.
Đường Vành đai 2 Hải Phòng dù chỉ mới được khởi công, nhưng dọc tuyến hiện nay đã triển khai, quy hoạch nhiều dự án đô thị lớn như: Dự án Vinhomes Dương Kinh; dự án nhà ở xã hội Happy Home; Khu đô thị và dịch vụ Tràng Cát; dự án Golden Point Hải Phòng…
Huyện Đan Phượng cách trung tâm Thủ đô khoảng 25 km và chủ yếu được kết nối bằng quốc lộ 32. Nhưng điều này sẽ thay đổi hoàn toàn khi đường Vành đai 4, đại lộ Tây Thăng Long, cầu Hồng Hà được xây dựng.
Đường vành đai thành phố Tân An giúp giảm áp lực cho quốc lộ 1 và đường tránh, giúp địa phương này kết nối với các huyện khác của tỉnh Long An, tăng khả năng kết nối tỉnh với thành phố Hồ Chí Minh.