Vàng SJC quay đầu giảm đến 100.000 đồng/lượng

Hải Hà | 10:45 18/04/2023

Hôm nay (18/4), giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh quay đầu giảm đến 100.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới tiếp đà suy yếu.

Vàng SJC quay đầu giảm đến 100.000 đồng/lượng
Giá vàng hôm quay quay đầu giảm (Ảnh minh họa: Int)

Thời điểm 10 giờ 02 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,45– 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,50 – 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), hai chiều giao dịch không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,50 – 67,12 triệu đồng/lượng, chiều mua vào và bán ra quay đầu giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 6,8 USD xuống còn 1.994,2 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.006,6 USD/ ounce, giảm 9,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần tiếp tục chịu áp lực chốt lời sau khi tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 1 năm.

Các chuyên gia cho rằng, đây là đợt điều chỉnh giá bình thường và xu hướng tăng giá của vàng trên biểu đồ hằng ngày vẫn được giữ nguyên.

Cùng với đó, sự phục hồi của đồng USD cũng đè nặng lên kim loại quý. Rạng sáng hôm nay, chỉ số USD Index tăng 0,54% đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với người mua ở nước ngoài.

Tuần trước được đánh giá là tuần sôi động với kim loại màu vàng khi giá biến động với biên độ lớn. Vàng đã gần chinh phục được mức cao nhất mọi thời đại.

Thế nhưng, diễn biến trong phiên giao dịch cuối của tuần cho thấy, kim loại quý này vẫn chưa sẵn sáng để phá kỷ lục mọi thời đại.

Các chuyên gia cho rằng, biến động của vàng trong thứ 6 tuần trước khá dễ đoán khi kim loại quý này đã chứng kiến chuỗi phục hồi ba ngày liên tiếp đẩy giá vàng lên mức cao nhất mới trong 13 tháng lên trên 2.050 USD/ounce. Điều này đã kích hoạt một đợt chốt lời vào thứ 6.

Tuy nhiên, việc chốt lời đó đã biến thành một sự rút lui đáng kể khi dữ liệu kinh tế gần đây giúp củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới. Có thời điểm, giá vàng đã giảm hơn 2% trong phiên, mất đi tất cả mức tăng hàng tuần của nó.

Mặc dù vàng giảm mạnh nhưng các chuyên gia cho rằng có những lí do để tiếp tục lạc quan về kim loại quý này. Bất chấp áp lực bán mạnh, vàng thành công giữ mức hỗ trợ trên 2.000 USD/ounce vào tuần trước.

Mặt khác, một yếu tố gây trở ngại cho vàng là lạm phát vẫn đủ cao để khiến Fed phải tăng lãi suất trở lại vào tháng 5.

Dù vậy, một số ý kiến cho rằng, những lo ngại nền kinh tế sẽ đi đến bờ vực suy thoái nhiều hơn khiến khả năng Fed sẽ tạm dừng việc thắt chặt chính sách tiền tệ trong thời gian tới ngày càng tăng. Cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước đã chứng minh rằng chính sách tiền tệ của Mỹ đang đẩy thị trường tài chính và nền kinh tế đến điểm phá vỡ. Ngay cả Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng đưa ra cảnh báo suy thoái, nói rằng nền kinh tế toàn cầu đang trên đà “hạ cánh cứng” nếu lãi suất vẫn cao hơn trong thời gian dài hơn.

Các nhà phân tích cũng nói thêm rằng, kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm đang xây dựng một nền tảng vững chắc trên thị trường vàng. Họ cũng lưu ý rằng mức lãi suất cao nhất vào tháng tới sẽ giữ đồng USD trong xu hướng giảm hiện tại, tạo ra một cơn gió thuận lợi hơn nữa cho kim loại quý.

Bất chấp sự điều chỉnh giảm vào thứ 6 tuần trước, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng vẫn đang trong xu hướng tăng vững chắc trên mức 1.960 USD/ ounce đến 1.950 USD/ ounce.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng SJC quay đầu giảm đến 100.000 đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO