Vàng SJC hôm nay biến động nhẹ quanh mốc 67 triệu đồng/lượng

Hải Hà | 10:59 27/04/2023

Sáng 27/4, vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng giảm trái chiều trong biên độ nhỏ, trong khi giá vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ.

Vàng SJC hôm nay biến động nhẹ quanh mốc 67 triệu đồng/lượng
Vàng SJC biến động trái chiều (Ảnh minh họa: Int)

Thời điểm 9 giờ 20 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,45– 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,45– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều bán ra giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,50 – 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), hai chiều giao dịch tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,50 – 67,12 triệu đồng/lượng, chiều mua vào và bán ra giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 8,7 USD xuống còn 1.989,1 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.996 USD/ounce, giảm 8,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch giữa tuần, kim loại màu vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của lợi suất trái phiếu. Tuy nhiên, đà giảm đã được hạn chế nhờ sự suy yếu của đồng USD.

Vào giữa tuần, những lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ và toàn cầu dường như đang quay trở lại vị trí dẫn đầu của thị trường. Cùng với đó, giá nhiên liệu diesel ở nước này đã giảm trong những tháng gần đây và bằng khoảng một nửa so với một năm trước. Điều này cho thấy sự chậm lại trong lĩnh vực vận tải thương mại và là tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại.

Mặc dù vàng giảm trong ngắn hạn nhưng các chuyên gia của Bank of America (BofA) cho rằng với việc nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương, xu hướng phi đô la hóa đang gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngừng tăng lãi suất, vàng đang trong môi trường thuận lợi để tăng lên mức 2.500 USD/ounce trong năm nay mà không cần có thêm các nhà đầu tư mới.

Trong ghi chú của mình mới đây, BofA nhận thấy chu kỳ tăng lãi suất của Fed sẽ sớm kết thúc mặc dù lạm phát tăng cao, điều này cho thấy rằng lãi suất thực có thể trở nên ít gây trở ngại hơn cho vàng. Bị ảnh hưởng bởi tình trạng hỗn loạn ngân hàng gần đây, các thị trường đang định giá việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.

Trong khi đó, lạm phát cốt lõi và áp lực giá cả vẫn tăng cao. "Điều này khẳng định quan điểm lâu nay của chúng tôi: Các ngân hàng trung ương không có giải pháp nào để chống lạm phát và điều này cuối cùng sẽ đưa các nhà đầu tư quay trở lại thị trường. Sự kết thúc của chu kỳ tăng giá sẽ rất quan trọng đối với kim loại màu vàng", ghi chú viết.

Dự báo giá của BofA cho thấy vàng sẽ tăng lên 2.200 USD/ounce vào cuối năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng SJC hôm nay biến động nhẹ quanh mốc 67 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO