U40 kiếm hơn 500 triệu đồng/tháng, mỗi ngày trung bình làm 3 tiếng: Đây là bí quyết số 1 để làm giàu từ nghề tay trái

Thiên Di | 16:54 29/03/2024

Lời khuyên của cô cũng giống như của triệu phú tự thân Mark Cuban.

U40 kiếm hơn 500 triệu đồng/tháng, mỗi ngày trung bình làm 3 tiếng: Đây là bí quyết số 1 để làm giàu từ nghề tay trái

Bernadette Joy từng mở dịch vụ có tên Dressed, chuyên kết nối cửa hàng váy phù dâu với những người cần thuê chúng. Công việc này đã giúp cô trả hết khoản vay sinh viên, nghỉ công việc toàn thời gian, thuê nhân viên và mở một cửa hàng.

Nhưng khi càng phát triển, công việc này tiêu tốn càng nhiều thời gian mà không mang lại kết quả như mong đợi. Sau 3 năm, vào năm 2019, Joy đã đóng cửa hàng của mình.

Ở tuổi 39, Joy chia sẻ: “Tôi đã dành (ba tháng) quấn chăn trên ghế và suy nghĩ ‘Tôi sẽ làm gì?’ vì tôi không còn công việc kinh doanh nữa”.

Trên chiếc ghế dài đó, Joy đã học được một bài học quan trọng mà cô cho rằng đó là bí quyết hàng đầu để bắt đầu công việc tay trái.

Joy và chồng đã thực hiện một podcast chia sẻ cách họ trả hết khoản nợ hơn 300.000 USD. Chương trình này đã phát triển thành chương trình tư vấn kiếm tiền có tên Crush Your Money Goals. Nhờ vào công việc phụ này, Joy kiếm được 279.000 USD vào năm 2023, tức bình quân 23.000 USD/tháng (khoảng 570 triệu VNĐ).

Joy cho biết cô vừa làm chương trình tư vấn, vừa tổ chức các sự kiện diễn thuyết. Mỗi tuần cô làm việc khoảng 20 tiếng.

Joy sẽ không tạo dựng Dressed nếu cô không đam mê thời trang. Tuy nhiên, cô nói rằng việc giải quyết những vấn đề phức tạp khi mở rộng quy mô kinh doanh không phải là điều tự nhiên đối với cô.

Cô cho biết khi nhìn nhân viên phải chật vật khi không có sự giám sát của chủ, cô đành phải dành nhiều thời gian hơn ở cửa hàng. Và bản thân cô không muốn dành quá nhiều giờ trong cửa hàng như vậy.

Việc tham dự hội nghị tài chính cá nhân FinCon vào mùa hè năm 2019 chính là giọt nước tràn ly. Sau khi nghe các diễn giả, cô biết bản thân muốn người khác cảm thấy tự tin hơn về tài chính của họ.

Cô tiếp tục ghi podcast của mình, đồng thời nghiên cứu cách xây dựng doanh nghiệp huấn luyện và ra mắt lớp huấn luyện trực tuyến đầu tiên vào tháng 3/2020. Bài học mà Joy đã học được tương tự như lời khuyên của tỷ phú Mark Cuban. Đó là tập trung vào việc kiếm tiền từ những thứ đến với bạn một cách tự nhiên.

Theo CNBC


(0) Bình luận
U40 kiếm hơn 500 triệu đồng/tháng, mỗi ngày trung bình làm 3 tiếng: Đây là bí quyết số 1 để làm giàu từ nghề tay trái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO