Trước Trung Nguyên Legend, quán cà phê Việt nào đã xuất ngoại thành công?

An Vũ | 09:43 24/09/2022

Trung Nguyên Legend không phải là quán cà phê nổi tiếng đầu tiên của Việt Nam mở cửa hàng ở nước ngoài. Một thương hiệu khác đã có mặt ở Hàn Quốc từ năm 2018.

Trước Trung Nguyên Legend, quán cà phê Việt nào đã xuất ngoại thành công?

Đó là Cộng cà phê. Một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng với cái tên đơn giản, được lấy cảm hứng từ chữ cái đầu tiên trong câu Quốc hiệu: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Câu chuyện Cộng bắt đầu vào năm 2007. Cửa hàng đầu tiên là một tiệm giải khát nhỏ trên con phố cà phê lâu đời tại Hà Nội – phố Triệu Việt Vương.

Nguồn: Cộng Cà phê

Trải qua 15 năm, Cộng vẫn giữ được vị trí và sức hút của mình mặc cho cơn xoay vần của ngành F&B khi rất nhiều quán cà phê mở ra rồi lại đóng cửa.

Đến nay, không chỉ trụ vững ở Hà Nội, Cộng còn có cơ sở ở các tỉnh như Lạng Sơn, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh,...

Cộng khác biệt với phong cách bài trí thời bao cấp. Từ những vật dụng nhuốm màu thời gian như chiếc ca men trắng, bộ bàn ghế, cánh cửa cũ, vải trang trí họa tiết con công, tới sắc xanh bộ đội thống nhất trên màu sơn tường và áo nhân viên... tất cả đều đồng điệu trong một không gian hoài cổ gợi nhớ tới một thời bao cấp ở Việt Nam.

Cộng có một menu riêng, không lẫn với những thương hiệu đồ uống khác trên thị trường.

Cộng có món đặc trưng. Nói đến Cộng, người ta sẽ nhớ đến cà phê cốt dừa đá xay.

Bàn ghế ở Cộng cao thấp không đồng nhất, cũng chẳng dễ kiếm một góc ngồi làm việc với chiếc laptop cho dân văn phòng làm việc. Nhưng Cộng vẫn đông khách, có các bạn trẻ, và cả những người không trẻ lắm...

Nguồn: Cộng Cà phê

Một ngày cuối tháng 07 năm 2018, cửa hàng Cộng cà phê đầu tiên ở Hàn Quốc được khai trương trên con phố Yeonnam-dong - khu phố thời thượng của Seoul, đánh dấu bước chân đầu tiên của Cộng sang thị trường bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Nguồn: Duhocpk.com

Theo KBS World, Cộng Cà phê Korea là chuỗi cửa hàng nhượng quyền từ Cà phê Cộng Việt Nam, do một người Hàn Quốc là ông Jung In-seop đưa về kinh doanh tại Hàn Quốc.

Gần 4 tháng sau, một cửa hàng Cộng tiếp theo được khai trương ở số 34–54 phố Itaewon, Yongsan, Seoul. 

Nguồn: Duhocpk.com

Cộng cà phê ở Itaewon được thiết kế với không gian 3 tầng trong đó: Tầng 1 và 2 là không gian trong nhà và ngoài trời được thiết kế đậm chất Việt Nam, tầng 3 là sân thượng.

Điểm đặc biệt của Cộng cà phê ở Itaewon là menu sẽ được bổ sung thêm món bánh mì nổi tiếng của Việt Nam và 2 món nước “Ginger Cream Coffee” và “Ginger Soy Tea Milk”.

Đến nay, Cộng đã có 6 cửa hàng trên xứ sở Kim Chi. Tất cả các cửa hàng đều là cửa hàng nhượng quyền và giữ nguyên được nét riêng với màu sắc văn hóa Việt Nam của Cộng.

Nguồn: Duhocpk.com

Nguồn: Duhocpk.com

Nguồn: Duhocpk.com

Nguồn: Duhocpk.com

Theo bạn Quỳnh Chi, một du học sinh Hàn Quốc, những lý do khiến Cộng được yêu thích ở Hàn Quốc là thiết kế của quán mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt

"Nó rất Việt Nam, lạ và không bị đụng hàng với những cửa hàng cà phê khác tại Seoul".

Thêm vào đó, đồ uống của Cộng cũng được các bạn trẻ Hàn Quốc đánh giá khá tốt với hương vị thơm ngon, hợp khẩu vị và giả cả cạnh tranh khi so sánh với những thương hiệu khác như Stabucks hoặc các thương hiệu nội địa.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Trước Trung Nguyên Legend, quán cà phê Việt nào đã xuất ngoại thành công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO