Hoàng Anh Gia Lai dừng phương án phát hành 1.700 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ

Tri Túc | 17:20 23/09/2022

Đại diện HAGL cho biết, dừng không đồng nghĩa là không thực hiện mà dự kiến thay đổi phương án sử dụng vốn.

Hoàng Anh Gia Lai dừng phương án phát hành 1.700 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ

Trong thông báo mới nhất gửi Sở GDCK Tp.HCM (HOSE), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) cho biết sẽ tạm dừng phương án phát hành riêng lẻ (đã thông qua tại ĐHĐCĐ năm 2022).

Theo Công ty, việc dừng phương án trên nhằm cân đối tính toán lại phương án phù hợp với thời điểm hiện tại. Công ty cho biết sẽ công bố phương án mới sau khi chốt.

Trước đó, HAGL đã thống nhất chào bán 162 triệu cổ phiếu với giá 10.500 đồng/cp. Tổng số tiền huy động gần 1.700 tỷ đồng từ các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

1.200 tỷ đồng trong số tiền dự kiến thu được sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động (qua hình thức cho vay) với các công ty con, cụ thể là Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai, CTCP Chăn nuôi Gia Lai và CTCP Gia súc Lơ Pang; 500 tỷ đồng còn lại sẽ trả nợ gốc trái phiếu do HAG phát hành từ cuối năm 2016. Thời gian thực hiện trong năm 2022, sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Dừng phát hành cổ phiếu riêng lẻ, HAGL sẽ giải quyết như thế nào đối với những nhà đầu tư đã đề xuất mua với giá 10.500 đồng/cp theo phương án trước đó? Trả lời chúng tôi, đại diện HAGL nói: "Chưa bàn vì sau khi có giấy phép mới tính. Tuy nhiên, dừng không đồng nghĩa là không thực hiện, mà dừng để thống nhất lại và có thay đổi, cập nhật thêm về phương án mới cho phù hợp với bối cảnh hiện nay. Trong đó, chúng tôi dự kiến thay đổi phương án sử dụng vốn".

Mới đây, HAGL công bố thông tin mua lại trái phiếu trước hạn. Cụ thể, Công ty dự kiến sẽ thanh toán một phần nợ gốc trước hạn (tại lô trái phiếu HAGLBOND16.26) với giá trị là 605 tỷ đồng. Thời gian dự kiến trong vòng 10 ngày kể từ ngày công bố (ngày 22/9/2022).

Nguồn trả nợ lấy từ tiền thu nợ từ HAGL Agrico (HNG) và nguồn tiền sản xuất kinh doanh. Lần mua lại nợ trước hạn gần nhất vào giữa năm 2021, HAGL đã mua lại 328 tỷ nợ trước hạn tại HDBank.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hoàng Anh Gia Lai dừng phương án phát hành 1.700 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO