Triệu phú tự thân U70 phát ngôn dậy sóng cõi mạng: ‘Kiếm 800 triệu/tháng thật đáng hổ thẹn, mọi người sống thế nào được với số tiền này’

Thiên Di | 10:35 21/02/2024

Số tiền này, ngay cả với thu nhập bình quân thực tế của người Mỹ, cũng không hề nhỏ.

Triệu phú tự thân U70 phát ngôn dậy sóng cõi mạng: ‘Kiếm 800 triệu/tháng thật đáng hổ thẹn, mọi người sống thế nào được với số tiền này’

Grant Cardone (66 tuổi) vốn là một triệu phú tự thân người Mỹ. Ông là CEO quỹ đầu tư Cardone Capital và cũng là tác giả của 4 cuốn sách bán chạy hàng đầu của New York Times. Bên cạnh đó, ông cũng là một diễn giả truyền cảm hứng và là nhà đầu tư bất động sản nổi tiếng với nhiều tuyên bố táo bạo. Gần đây, ông đã khiến dư luận xôn xao với phát ngôn của mình về thu nhập.

Trong một video ngắn trên YouTube, ông Cardone nói: “Nếu tôi kiếm được 400.000 USD mỗi năm, tôi sẽ cảm thấy hổ thẹn với bản thân và với tư cách là một người chồng, người cha trong gia đình. Bạn sống thế nào với 35.000 USD/tháng (khoảng 850.000 VNĐ)?”.

Phát ngôn này của ông làm dấy lên một cuộc tranh luận giữa những người xem. Đặc biệt là khi họ so sánh sự chênh lệch giữa số tiền mà ông Cardone nói với thu nhập bình quân thực tế của người Mỹ.

Vẫn giữ lập trường gây tranh cãi của mình, ông Cardone cũng bình luận trên TikTok: “Nếu bạn là triệu phú mà đã phá sản, thì triệu phú cũng chẳng là gì. Chẳng có gì cả. Tôi không muốn xúc phạm ai”. Ông cũng nói thêm rằng 1 triệu USD vào năm 1960 là một số tiền rất lớn, nhưng ngày nay mọi người cần gấp 10 lần số tiền đó. Ông Cardone cũng nhắc đến việc ông từng phá sản hai lần trong một năm.

Số tiền thu nhập trong phát ngôn của ông Cardone với dữ liệu thực tế rất khác nhau. Theo danh sách những công việc được trả lương cao nhất nước Mỹ của US News & World Report vào năm 2024, mức lương bình quân hàng đầu là của bác sĩ gây mê, bác sĩ sản phụ khoa và bác sĩ nha khoa, với khoảng 239.200 USD/năm.

Ngoài ra, một số công việc được trả lương cao như bác sĩ tâm thần với mức lương 226.880 USD/năm, y tá gây mê với mức lương 203.090 USD/năm. Tất cả đều thấp hơn ngưỡng “đáng hổ thẹn” 400.000 USD của ông Cardone. Những con số này nêu bật khoảng cách lớn giữa thu nhập của các chuyên gia có tay nghề cao với mức thu nhập mà Cardone cho là không đủ.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, trong quý 4/2023, thu nhập bình quân của người lao động toàn thời gian tại ở Mỹ đạt 1.145 USD/tuần. Con số này tương đương khoảng 4.580 USD/tháng, thấp hơn nhiều mức 35.000 USD/tháng mà ông Cardone cho rằng không biết mọi người có sống nổi với số tiền này hay không.

Tuy nhiên, quan điểm của Grant Cardone có thể phát xuất từ thu nhập chênh lệch quá lớn giữa ông và những người Mỹ bình thường khác. Nhưng điều quan trọng mọi người cần rút ra là cần khám phá những con đường để đa dạng hoá tài chính, nhằm đạt được sự ổn định và tăng trưởng.

Tham khảo Yahoo Finance


(0) Bình luận
Triệu phú tự thân U70 phát ngôn dậy sóng cõi mạng: ‘Kiếm 800 triệu/tháng thật đáng hổ thẹn, mọi người sống thế nào được với số tiền này’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO