Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam: Thị trường tài chính đang chứng kiến xu hướng mới

Lê Sáng | 15:53 30/08/2023

Theo ông Phạm Quang Minh, Tổng giám đốc Mambu Việt Nam thị trường tài chính đang chứng kiến xu hướng khách hàng ngày càng ưu tiên tìm kiếm các dịch vụ tài chính công nghệ số (fintech) và có thể sử dụng dễ dàng.

Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam: Thị trường tài chính đang chứng kiến xu hướng mới
Tổng giám đốc Mambu Việt Nam đánh giá thị trường tài chính đang chứng kiến xu hướng mới. Ảnh minh họa

Mới đây, trong thông cáo phát đi sau sự kiện Mambu nhận giải thưởng “Đối tác Giải pháp Công nghệ năm 2023” cho Dịch vụ Tài chính và Bảo hiểm của Google Cloud, ông Phạm Quang Minh, Tổng giám đốc Mambu Việt Nam nhận định "khách hàng ngày càng ưu tiên tìm kiếm các dịch vụ tài chính công nghệ số và có thể sử dụng dễ dàng, trong đó, công nghệ đám mây đi đầu trong việc cung cấp sự tiện lợi mà khách hàng đang tìm kiếm”.

Cũng theo ông Phạm Quang Minh, xuất phát từ việc nhận thức được xu hướng trên, Mambu đã hợp tác với Google Cloud trong lĩnh vực dịch vụ cho thuê phần mềm (Software-as-a-Service -SaaS) nhằm nhanh chóng thích ứng và biến đổi để phục vụ khách hàng, đồng thời mở rộng giải pháp và phạm vi thị trường bằng các chiến lược hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ tài chính toàn cầu.

“Việc hợp tác và được Google Cloud vinh danh là một trong những kết quả đáng ghi nhận của chúng tôi nhằm kiến tạo các giải pháp hiệu quả trong ngành cũng như trải nghiệm mạnh mẽ của khách hàng trên Google Cloud tại Việt Nam”, Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam cho biết.

Về Giải thưởng Đối tác Giải pháp Công nghệ năm 2023 của Google Cloud, đây được biết đến là sự ghi nhận cho những thành tựu của các đối tác đạt được trong hệ sinh thái Google Cloud khi giúp các công ty công nghệ tài chính (fintech), ngân hàng và tổ chức tài chính tận dụng khả năng mở rộng quy mô lớn, sử dụng dễ dàng, cùng với tốc độ và sự linh hoạt để cung cấp các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng ngân hàng lõi từ công nghệ đám mây.

Ông Kevin Ichhpurani, Phó Chủ tịch Tập đoàn, phụ trách Kênh và Hệ sinh thái toàn cầu tại Google Cloud, cho biết: “Giải thưởng đối tác của Google Cloud ghi nhận những tác động mạnh mẽ cũng như sự thành công của khách hàng mà các đối tác của chúng tôi đã đạt được trong năm qua. Việc vinh danh Mambu cho Giải thưởng Đối tác Google Cloud năm 2023 nhằm hướng tới sự hợp tác bền vững tiếp theo để hỗ trợ khách hàng chung”.

Theo Mambu Việt Nam, việc được Google Cloud trao giải cũng là minh chứng cho và sự chín muồi của thị trường, sẵn sàng cho những đột phá mới trong lĩnh vực fintech với những thành công mà các tổ chức dịch vụ tài chính đạt được khi sử dụng nền tảng Saas trên Google Cloud.

“Theo nghiên cứu của chúng tôi, các tổ chức tài chính hoạt động trên nền tảng SaaS thực sự có khả năng phục hồi từ biến động thị trường nhanh hơn gần 2,5 lần so với các đối thủ trong ngành của họ”, Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam cho biết.

Về Google Cloud, đây được biết đến là kênh giúp rút ngắn thời gian đưa sản phẩm fintech ra thị trường cho khách hàng, bằng cách cho phép tương tác đa đám mây với một nền tảng mã nguồn mở Kubernetes. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận các thị trường mới ở các khu vực có yêu cầu lưu trữ dữ liệu khác nhau, cung cấp cơ sở hạ tầng bảo mật cho khách hàng và người dùng của họ, giảm thiểu chi phí vận hành công nghệ thông tin cho khách hàng sử dụng các nền tảng Saas tương tự như của Mambu.

Về Mambu, những năm qua, doanh nghiệp này nổi lên là một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng đám mây, và là một trong những kỳ lân fintech hàng đầu tại Châu Âu. Theo đó, thông qua hợp tác với Google Cloud, Mambu đã đạt cung cấp giải pháp SaaS cho hàng loạt tổ chức dịch vụ tài chính lớn, bao gồm Bob Finance, Bank Jago và Libertad Soluciones de Vida, trong bối cảnh ngày càng có nhiều tổ chức đang nhanh chóng chuyển đổi sang ứng dụng công nghệ đám mây.


(0) Bình luận
Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam: Thị trường tài chính đang chứng kiến xu hướng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO