Tín hiệu FED cắt giảm lãi suất mờ nhạt, lợi suất trái phiếu tăng cao

Anh Dũng | 09:05 19/04/2024

Khi các nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế mới và các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (FED) đưa ra nhận xét về triển vọng lãi suất, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao trong ngày qua.

Tín hiệu FED cắt giảm lãi suất mờ nhạt, lợi suất trái phiếu tăng cao

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ít hơn 3 điểm cơ bản lên 4,598%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,95% sau khi tăng 2 điểm cơ bản.

Lợi suất tăng sau khi cuộc khảo sát của FED Philadelphia cho kết quả cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà kinh tế. Chỉ số điều kiện kinh doanh hàng tháng của Fed Philadelphia đã tăng từ mức 3,2 trong tháng 3 lên 15,5 trong tháng 4, cao hơn nhiều so với ước tính chung của các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Dow Jones là 2,5.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi những bình luận mới từ các nhà hoạch định chính sách của FED. Sự không chắc chắn về thời điểm và tần suất cắt giảm lãi suất trong năm nay vẫn tồn tại. Những bình luận của Chủ tịch FED Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác trong thời gian gần đây càng làm gia tăng những lo ngại này.

FED thường nói rằng họ đang tìm kiếm thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm một cách bền vững. Nhưng ông Powell mới đây cho biết dữ liệu kinh tế tăng nóng khiến các quan chức ngân hàng trung ương chưa thể tin tưởng hơn rằng lạm phát đã hạ nhiệt hoàn toàn.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 đã tăng cao hơn dự kiến. Dự đoán về thời điểm của đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên đã lùi lại đáng kể so với thời điểm dự kiến trước đó là vào tháng 6.

Một loạt quan chức FED khác sẽ đưa ra nhận xét trong những ngày cuối tuần. Qua đó, các nhà đầu tư sẽ tìm những gợi ý mới về con đường phía trước của chính sách tiền tệ.

Theo CNBC


(0) Bình luận
Tín hiệu FED cắt giảm lãi suất mờ nhạt, lợi suất trái phiếu tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO