Thương hiệu Việt tìm đường "xuất ngoại"' sang Thái Lan: Cần làm tốt hơn về thương hiệu, bao bì thay vì bán sản phẩm thô

Hoàng Thuỳ | 19:05 17/11/2022

Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022, hơn 70 doanh nghiệp, 45 gian hàng đã được bố trị tại Central wOrld – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới. Đây là cơ hội để doanh nghiệp kết nối giao thương, trao đổi trực tiếp với các nhà thu mua để tìm đường xuất khẩu sang Thái Lan.

Thương hiệu Việt tìm đường "xuất ngoại"' sang Thái Lan: Cần làm tốt hơn về thương hiệu, bao bì thay vì bán sản phẩm thô

Tuần hàng Vit Nam tại Thái Lan 2022 do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện, diễn ra từ ngày 16/11, đã chính thức khai mạc hôm nay 17/11 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11/2022, tại Central wOrld – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới. Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được tổ chức đúng vào thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2022 (tại Thủ đô Bangkok), và đã vinh dự đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện vào ngày 17/11.

Đây là lần thứ 5 sự kiện được tổ chức với chủ đề Taste of Vietnam, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tiếp nối mục tiêu của Tập đoàn trong 4 kỳ tổ chức trước đó trong việc chung tay cùng Chính phủ Việt Nam quảng bá nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.

img_2255.jpg

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ Khai mạc sự kiện: “Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng phát triển, đặc biệt từ khi Việt Nam và Thái Lan nâng quan hệ lên thành đối tác chiến lược năm 2013. Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN (sau Malaysia) năm 2021. Năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Thái Lan đạt 18,8 tỷ USD (mức cao nhất từ trước tới nay), tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2020. Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Thái Lan đạt 16,1 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2021. 

Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn hoạt động này, được tổ chức từ năm 2016 đến nay. Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan”.

anh-chup-man-hinh-2022-11-17-luc-18.16.49(1).png
anh-chup-man-hinh-2022-11-17-luc-18.16.07.png

Tuần hàng Việt Nam 2022 thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt như: Sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…

Tiêu biểu như các mặt hàng organic hữu cơ của Vinamit; Công ty Cội Việt từ Lào Cai (tương ớt Mường Khương, trà cam, nấm hương) sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để giữ được hương vị của sản phẩm đồng thời đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người tiêu dùng; Dan On Foods - thương hiệu tạo ra loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng bằng cách kết hợp công nghệ AI với sự sáng tạo của con người; các sản phẩm sô cô la đạt tiêu chuẩn “kinh tế tuần hoàn” của Miss Ede; sản phẩm hạt Macca đạt chuẩn OCOP 4 sao của Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương…

45 gian hàng Việt Nam đã được bố trí, trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld. Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra.

Trong khuôn khổ sự kiện, doanh nghiệp Việt Nam cũng được kết nối trực tiếp với đại diện thu mua của các nhà bán lẻ để giới thiệu sản phẩm của mình, hiểu thêm về thị trường, tìm cơ hội xuất khẩu sang nước bạn.

img_2254.jpg

Ông Paul Lê - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail nhận định, so với lần đầu tiên tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, các doanh nghiệp Việt hiện đã có nhiều thay đổi tích cực, tự tin hơn về sản phẩm và bao bì, có câu chuyện thú vị để kể về thương hiệu của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam vẫn cần tiếp tục làm tốt hơn về thương hiệu, bao bì để nâng cao giá trị sản phẩm, thay vì chỉ bán sản phẩm thô.

Trước đó, những sự kiện Tuần hàng Việt Nam đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công bằng chính thương hiệu của mình sang hệ thống phân phối của Central Group Thái Lan như Trung Nguyên, Vinamit, Bibica. Hải Bình (hạt điều), Mr. Viet (cà phê),...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thương hiệu Việt tìm đường "xuất ngoại"' sang Thái Lan: Cần làm tốt hơn về thương hiệu, bao bì thay vì bán sản phẩm thô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO