Thống đốc Fed hủy bài phát biểu vì sự việc đáng xấu hổ xảy ra trong phòng họp Zoom

Mai Hương | 16:32 04/03/2023

Sự kiện trực tuyến qua ứng dụng Zoom ngày 2/3 với sự có mặt của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Walker đã bị hủy bỏ sau khi một người tham gia ẩn danh phát nội dung khiêu dâm.

Thống đốc Fed hủy bài phát biểu vì sự việc đáng xấu hổ xảy ra trong phòng họp Zoom
Ảnh minh họa

Giám đốc điều hành của MBCA- đơn vị tổ chức cuộc họp thông qua Zoom, ông Brent Tjarks cho biết “ Chúng tôi là nạn nhân của một cuộc tấn công qua Zoom, chúng tôi đang cố gắng làm việc với Zoom để đảm bảo rằng sự cố đáng tiếc này sẽ không bao giờ xảy ra trong tương lai nữa. Đây là một sự cố vô cùng hối hận ”. 

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã từng tổ chức rất nhiều chương trình khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên sự việc đáng xấu hổ này xảy ra”. Ông Tjarks nghi ngờ rằng một trong những nút an ninh dùng để tắt tiếng người tham gia đã không được điều chỉnh đúng cách.

Vài phút trước khi sự kiện được bắt đầu, người tham dự với tên “Dan” bắt đầu chiếu những bức ảnh khiêu dâm lên màn hình. Người tổ chức cuộc họp đã không thể tắt tiếng và video của người này. Điều này dẫn đến khoảng 220 khán giả đã chứng kiến cảnh tượng này trước khi sự kiện bị hủy.

Theo nhà phát ngôn của Zoom, ông Matt Nagel cho biết” Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về sự cố lần này và sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan để tìm ra ai đã gây ra sự việc trên”.

Trong đại dịch Covid 19 toàn cầu vừa rồi, việc sử dụng Zoom đã tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, có rất nhiều chỉ trích về vấn đề quyền riêng tư và bảo mật, cũng như sự cố về người tham gia không được mời gây ra một số ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cuộc họp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thống đốc Fed hủy bài phát biểu vì sự việc đáng xấu hổ xảy ra trong phòng họp Zoom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO