Thị trường dầu thế giới vẫn còn hoang mang

Hải Hà | 11:02 12/07/2022

Trong phiên 11/7, giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 8 xu Mỹ (0,1%) lên mức 107,10 USD/thùng còn giá dầu thô ngọt nhẹ WTI lại giảm 70 xu Mỹ (0,7%) xuống mức 104,09 USD/thùng.

Thị trường dầu thế giới vẫn còn hoang mang
Giá dầu trong phiên giao dịch 11/7 ít biến động.

Giá dầu trong phiên giao dịch 11/7 ít biến động khi các thị trường cân bằng giữa khả năng nhu cầu giảm do tình hình dịch Covid-19 ở Trung Quốc và những lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Hồi đầu phiên, thị trường đã "náo động" vì thông tin rằng Trung Quốc đã phát hiện ra trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao ở Thượng Hải.

Chính điều này có thể dẫn đến một đợt xét nghiệm hàng loạt khác tại trung tâm tài chính trên, từ đó ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác cũng gây áp lực lên giá dầu là đồng USD tăng giá so với rổ các đồng tiền khác và lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2002.

Đồng bạc xanh mạnh hơn làm giảm nhu cầu đối với dầu bằng cách khiến “vàng đen” trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Mặt khác, các thị trường vẫn còn hoang mang về kế hoạch của các nước phương Tây nhằm giới hạn giá dầu của Nga.

Trước thông tin đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng những biện pháp trừng phạt tăng cường có thể dẫn đến hậu quả "thảm khốc" cho thị trường năng lượng toàn cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường dầu thế giới vẫn còn hoang mang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO