Thị trường cần chú ý tuần quan trọng của nền kinh tế số 1 thế giới: Cuộc họp của Fed, hàng loạt chỉ số và BCTC của các gã khổng lồ công nghệ sắp được công bố

Bạch Linh | 14:57 29/01/2024

Đây là những sự kiện kinh tế tài chính quan trọng mà thị trường cần chú ý trong tuần này.

Thị trường cần chú ý tuần quan trọng của nền kinh tế số 1 thế giới: Cuộc họp của Fed, hàng loạt chỉ số và BCTC của các gã khổng lồ công nghệ sắp được công bố

Tuần này sẽ là thời điểm “bận rộn” của thị trường. Báo cáo quý IV/2023 của 5 gã khổng lồ công nghệ Apple, Alphabet, Microsoft, Amazon, Meta sẽ được công bố trong tuần này. AMD, Starbucks, Pfizer, Exxon Mobil và Boeing cũng là những cái tên đáng chú ý. 106 công ty thuộc S&P 500 cũng sẽ đưa ra báo cáo thu nhập trong tuần tới. 

Vào chiều thứ 4 (giờ Mỹ), Fed cũng sẽ công bố quyết định về chính sách mới nhất của mình. Các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25% đến 5,50%. Họ cũng sẽ theo dõi chặt chẽ tất cả bình luận trong cuộc họp của Chủ tịch Jerome Powell để dự đoán về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

6b8aef354c395b5e2dee6f0b79cafb85.jpg
Cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ diễn ra trong tuần này

Vào thứ 6, 8h30 sáng theo giờ ET, báo cáo việc làm tháng 1 sẽ được công bố, trong đó các nhà kinh tế kỳ vọng số việc làm mới sẽ giảm nhẹ trong khi tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ không đổi ở mức 3,7%.

Câu chuyện thị trường đã thay đổi đáng kể kể từ lần cuối cùng ông Jerome Powell lên bục phát biểu vào tháng 12. Với việc lạm phát giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 năm, nhiều nhà kinh tế Phố Wall tin rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư vẫn đang đặt cược về thời điểm đợt cắt giảm đó sẽ diễn ra. Tính đến chiều thứ 6, 47% thị trường cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, theo CME FedWatch Tool. 

Nhà kinh tế học Mỹ Michael Gapen của Bank of America nhận định: “Thị trường lao động đã hạ nhiệt và lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến mà không cho thấy tỷ lệ thất nghiệp gia tăng mạnh. Tuy nhiên chúng tôi cũng không nghĩ Fed đã sẵn sàng gửi tín hiệu mạnh mẽ về ý định của mình”. 

Gapen tin rằng Fed sẽ “câu giờ” để xem thêm dữ liệu. Và một số dữ liệu đó sẽ đến trong những ngày sau cuộc họp của Fed.

Báo cáo việc làm tháng 1 dự kiến ​​công bố lúc 8:30 sáng vào thứ 6 theo giờ ET. Và mặc dù thị trường đã chứng kiến tình trạng sa thải nhân viên ồ ạt trong những tuần gần đây, các nhà kinh tế vẫn dự đoán sẽ không có bất kỳ dấu hiệu nào về sự suy giảm thị trường lao động trên diện rộng trong dữ liệu sắp công bố.

screenshot_217.png
Báo cáo việc làm vẫn mạnh mẽ trong năm 2023

Nhóm các nhà kinh tế của Wells Fargo do Jay Bryson dẫn đầu đã viết trong một báo cáo hàng tuần cho khách hàng: “Như đã nói, các vấn đề liên quan đến cải thiện nguồn cung, hạ nhiệt nhu cầu và bình thường hóa thị trường lao động nói chung có thể sẽ tiếp tục trong tháng 1. Mặc dù tốc độ tăng trưởng số việc làm đã được duy trì khá tốt trong thời gian gần đây, nhưng có một số dấu hiệu sẽ điều tiết hơn trong những tháng tới. Trên thực tế, có ít ngành bổ sung nhân lực mỗi tháng hơn, cơ hội việc làm cũng như kế hoạch tuyển dụng sẽ tiếp tục giảm."

Tuần báo cáo thu nhập của các doanh nghiệp lớn cũng sẽ cho thấy cách các công ty trụ vững trong môi trường lãi suất cao hơn.

screenshot_220.png
Báo cáo quý IV/2023 của 5 gã khổng lồ công nghệ Apple, Alphabet, Microsoft, Amazon, Meta sẽ được công bố trong tuần này

Phân tích từ FactSet vào thứ 6 cho thấy báo cáo thu nhập sắp tới có thể thúc đẩy câu chuyện thị trường đến mức nào. 

Thị trường cần chú ý lịch trình tuần này:

Thứ hai:

- Chỉ số sản xuất kinh doanh FED Dallas tháng 1 (trước đó là -9,3)

- Báo cáo thu nhập: Cleveland Cliffs (CLF), Koninklijke Philips (PHG), SoFi Technologies (SOFI), Whirlpool (WHR).

Thứ ba:

- Chỉ số giá nhà S&P CoreLogic

- Niềm tin của người tiêu dùng Conference Board tháng 1 (dự kiến là 112,5, trước đó là 110,7)

- Báo cáo việc làm JOLTS tháng 12 (trước đó là 8,79 triệu). 

- Hoạt động dịch vụ của Fed Dallas tháng 1 

- Báo cáo thu nhập: Advanced Micro Devices (AMD), Alphabet (GOOGL), Electronic Arts (EA), General Motors (GM), JetBlue (JBLU), Juniper Networks (JNP), Match Group (MTCH), Marathon Petroleum Corporation (MPC), Microsoft (MSFT), Pfizer (PFE), Starbucks (SBUX), UPS (UPS).

Thứ Tư

- Số đơn đăng ký vay thế chấp nhà MBA tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 1

- Báo Cáo Nhân Dụng Quốc Gia ADP

- Chỉ Số Chi Phí Nhân Công 

- Quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (dự kiến không có thay đổi lãi suất)

Báo cáo thu nhập: Aflac (AFL), Boeing (BA), Hess (HES), Mastercard (MA), MetLife (MET), Novo Nordisk (NVO), Phillips 66 (PSX), Qualcomm (QCOM).

Thứ năm

- Cắt Giảm Việc Làm của hãng Challenger

- Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 1 

- PMI sản xuất S&P Global cuối tháng 1 

- Chi tiêu xây dựng tháng 12 

- Sản xuất ISM tháng 1

- Báo cáo thu nhập: Apple (AAPL), Amazon (AMZN), Thương hiệu Deckers (DECK), Honeywell (HON), Meta (META), Merck (MRK), Royal Caribbean Group (RCL), Peloton (PTON), SiriusXM (SIRI), Skechers (SKX), Cung cấp máy kéo (TSCO), Công ty Clorox (CLX), United States Steel (X).

Thứ sáu

 - Số lượng việc làm phi nông nghiệp tháng 1 (+175.000 dự kiến, trước đó là +216.000)

- Tỷ lệ thất nghiệp tháng 1 (dự kiến là 3,8%, trước đó là 3,7%)

- Thu nhập trung bình theo giờ tháng 1 so với tháng 12 (+0,3% dự kiến, +0,4% trước đó). Thu nhập trung bình theo giờ tháng 1 so với cùng kỳ năm trước (+4,1% dự kiến, +4,1% trước đó)

- Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động tháng 1 (trước đây là 62,5%) - Tâm lý của người Mỹ tháng 1 (dự kiến 78,8, trước 78,8)

- Đơn đặt hàng nhà máy tháng 12 (+0,5% dự kiến, trước 2,6%)

- Báo cáo thu nhập: Chevron (CVX), Exxon Mobil (XOM), Charter Communications (CHTR).

Tham khảo Yahoo Finance

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường cần chú ý tuần quan trọng của nền kinh tế số 1 thế giới: Cuộc họp của Fed, hàng loạt chỉ số và BCTC của các gã khổng lồ công nghệ sắp được công bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO