Thành lập Ban Truyền thông trực thuộc Hội Thẩm định giá Việt Nam

Thuỳ Trang | 16:45 09/03/2023

Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam vừa công bố quyết định số 25/QĐ/2023-HTĐGVN ngày 15/2/2023 thành lập Ban Truyền thông thuộc Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Thành lập Ban Truyền thông trực thuộc Hội Thẩm định giá Việt Nam
Công bố quyết định thành lập Ban Truyền thông trực thuộc Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Theo Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam, truyền thông luôn giữ vai trò quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội, đặc biệt trong bối cảnh các phương tiện truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội đang ngày càng trở nên quen thuộc với người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Truyền thông không chỉ giúp các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá hoạt động, sản phẩm mà còn giúp cho các tổ chức nói lên tiếng nói của mình, giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, thuyết phục thay đổi nhận thức của xã hội cũng như phản biện thay đổi chính sách để thúc đẩy xã hội và các ngành nghề phát triển lành mạnh, bền vững.

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động truyền thông đối với xã hội nói chung và với sự phát triển của ngành thẩm định giá và Hội Thẩm định giá Việt Nam nói riêng, Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam đã công bố quyết định số 25/QĐ/2023-HTĐGVN ngày 15/2/2023 thành lập Ban Truyền thông thuộc Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Thành viên của Ban Truyền thông bao gồm 01 Trưởng Ban, 01 Phó Ban, 03 Ủy viên. Ban Chấp hành Hội đã bổ nhiệm ông Nguyễn Thế Hào - Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Nhịp sống Thị trường làm Trưởng Ban; bổ nhiệm bà Tô Thị Tươi, Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng Hội làm Phó Ban.

9.3_tham-dinh-gia.jpg

Theo đó, Ban Truyền thông có nhiệm vụ xây dựng, truyền tải bằng các hình thức thích hợp các thông tin về hoạt động của Hội Thẩm định giá nói chung và các hội viên thuộc Hội nói riêng thông qua các chương trình, sự kiện, các kênh truyền thông đến với các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp thẩm định giá và toàn xã hội.

Thực hiện các hoạt động dịch vụ, tư vấn về chiến lược truyền thông, tư vấn xử lý các vụ việc truyền thông cho các hội viên thuộc Hội nói riêng và các doanh nghiệp thẩm định giá nói chung theo quy định của Điều lệ Hội và của pháp luật; Nghiên cứu, hoạch định, tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông của Hội.

Ban có nhiệm vụ chủ trì hoặc phối hợp, liên kết tổ chức các chương trình, sự kiện, các hoạt động, giải thưởng liên quan đến hoạt động thẩm định giá - Thực hiện việc quảng bá, quản lý hình ảnh, thương hiệu của Hội; Xử lý các loại thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật về hoạt động của các hội viên và của Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Đồng thời, Ban có nhiệm vụ xây dựng, quản trị các công cụ, phương tiện truyền thông của Hội. Cung cấp các thông tin về hoạt động thẩm định giá cho các cơ quan, tổ chức trong xã hội có nhu cầu. Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến lĩnh vực truyền thông theo yêu cầu của Chủ tịch Hội và Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Ngoài ra, Ban có nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật, nâng cao năng lực thực thi pháp luật về thẩm định giá.

Phát biểu tại buổi công bố Quyết định thành lập Ban Truyền thông, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thoả, đã đánh giá cao vai trò quan trọng của truyền thông trong mọi bối cảnh.

Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng, hiện nay xã hội đang có cái nhìn chưa đúng, chưa tốt về nghề thẩm định giá. Do đó, Ban Truyền thông với chức năng, nhiệm vụ của mình, thông qua các công cụ truyền thông để truyền tải đến người dân, xã hội hiểu về sự cần thiết của ngành thẩm định giá trong hoạt động kinh tế thị trường. Từ đó, xã hội mới thấy tầm quan trọng của ngành nghề này, hiểu là ngành trung gian không thể thiếu trong cơ chế thị trường hiện nay, đáp ứng đúng yêu cầu xã hội cần.

Đối với doanh nghiệp thẩm định giá, Ban Truyền thông cần truyền tải để tuyên truyền các doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật, nêu cao đạo đức nghề nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp cần cạnh tranh lành mạnh.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội, Chủ tịch Nguyễn Tiến Thoả hy vọng Ban Truyền thông sẽ thực hiện tốt vai trò và chức năng nhiệm vụ của mình, trở thành sợi dây kết nối thường xuyên và hiệu quả giữa Ban Chấp hành Hội và các hội viên, tạo thêm sự gắn kết giữa tất cả các cá nhân và đơn vị hội viên thuộc Hội Thẩm định giá Việt Nam.

“Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam mong muốn tất cả hội viên của Hội tích cực hưởng ứng và hỗ trợ, hợp tác cùng với Ban Truyền thông đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển lớn mạnh của Hội Thẩm định giá Việt Nam”, Chủ tịch Nguyễn Tiến Thoả nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thành lập Ban Truyền thông trực thuộc Hội Thẩm định giá Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO