Tập đoàn Trung Quốc trực tiếp tham gia hơn 1.000 dự án hạ tầng và KCN nói chuyện đầu tư tại Việt Nam

Hà Giang | 19:46 18/10/2024

Sáng 18/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Ngô Tĩnh, Tổng Giám đốc Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc).

Tập đoàn Trung Quốc trực tiếp tham gia hơn 1.000 dự án hạ tầng và KCN nói chuyện đầu tư tại Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Ngô Tĩnh, Tổng Giám đốc Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương (Ảnh: VGP/Minh Khôi)

Theo đó, Phó Thủ tướng hoan nghênh các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, nhất là tham gia vào những dự án, công trình lớn, tiêu biểu cho trình độ phát triển công nghệ của Trung Quốc và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam; góp phần thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai nước trong củng cố, phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng thực chất, hiệu quả.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ hai nước rất quan tâm đến các dự án, công trình hạ tầng giao thông kết nối chiến lược giữa hai nước, trọng tâm là kết nối giao thông đường sắt; thúc đẩy xây dựng các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn qua biên giới (Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, Đồng Đăng-Hà Nội, Móng Cái-Hạ Long-Hải Phòng).

Đây đều là những công trình mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của hai nền kinh tế, cũng như kết nối Việt Nam, Trung Quốc với các quốc gia trong khu vực theo sáng kiến "Một vành đai, một con đường", xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc.

Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn lựa chọn những đối tác Việt Nam phù hợp để cùng thiết kế, quản trị, thi công, gắn với chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực trong quá trình thực hiện đầu tư các dự án, công trình.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, các dự án, công trình của tập đoàn phải thể hiện được tính hiện đại, bền vững, tiếp cận xu thế chuyển đổi xanh, chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương có thể chia sẻ những kinh nghiệm có được trong quá trình hoạt động, cũng như những cơ chế, chính sách đầu tư, quản lý các dự án đầu tư hợp tác công tư tại Trung Quốc. 

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, bà Ngô Tĩnh thông tin, Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương là doanh nghiệp đầu tư, xây dựng, vận hành và quản lý cơ sở hạ tầng, 10 năm liền nằm trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu. Tập đoàn đã trực tiếp tham gia hơn 1.000 dự án đầu tư, xây dựng, quản lý các dự án hạ tầng và khu công nghiệp với các hình thức đầu tư khác nhau.

Tại Việt Nam, hiện Tập đoàn đã ký Biên bản ghi nhớ với UBND TP. Hà Nội về đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng trong 5 năm; đồng thời cùng Vinaconex ký kết biên bản hợp tác với Sở Giao thông vận tải Hà Nội về các dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và phần đường cao tốc cũng như dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 5)...

Bà Ngô Tĩnh khẳng định, tập đoàn tự coi mình là một doanh nghiệp Việt Nam, vì vậy không chỉ quan tâm đến hoạt động đầu tư, kinh doanh mà cũng sẽ chú trọng nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực.


(0) Bình luận
Tập đoàn Trung Quốc trực tiếp tham gia hơn 1.000 dự án hạ tầng và KCN nói chuyện đầu tư tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO