Tạo kỷ lục mới, giá vàng nhẫn vượt mốc 83 triệu đồng/lượng

Nhật Đức | 12:24 26/09/2024

Vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tạo kỷ lục mới về giá khi vượt mốc 83 triệu đồng/lượng. Vàng SJC đứng giá ở vùng 83,5 triệu đồng/lượng.

Tạo kỷ lục mới, giá vàng nhẫn vượt mốc 83 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước tăng do ảnh hưởng của giá vàng thế giới.

Hôm nay (26/9), giá vàng nhẫn trong nước tiếp đà tăng giá, ghi nhận kỷ lục mới tại vùng giá 83 triệu đồng/lượng và là mức giá cao nhất từ trước đến nay của mặt hàng này. Mức tăng trong ngày hôm nay của vàng nhẫn dao động từ 100 - 200 nghìn đồng/lượng.

Theo đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ đã tăng lên mức 81 -82,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với thời điểm đóng cửa hôm qua.

Vàng nhẫn hiệu vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu tăng giá 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 81,98 – 83,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

adas.png
Vàng nhẫn tăng vọt trong những ngày vừa qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 82,2 – 83,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 100 nghìn triệu đồng/lượng chiều bán so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn Phú Quý là đơn vị kinh doanh vàng duy nhất không điều chỉnh giá vàng nhẫn tròn trơn, giao dịch ở vùng giá 81,9 – 83 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Với vàng miếng SJC, tại các đơn vị kinh doanh vàng lớn như Tập đoàn Phú Quý, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji , giá vàng miếng SJC được các nhà vàng này giữ nguyên ở ngưỡng 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng(mua vào – bán ra). Chênh lệch giữa chiều mua và bán vẫn được giữ ở mức 2 triệu đồng mỗi lượng.

Với việc giá vàng miếng SJC liên tục đi ngang, hiện mặt hàng vàng nhẫn của nhiều doanh nghiệp chỉ thấp hơn vàng miếng SJC nửa triệu mỗi lượng thay vì mức vài triệu đồng như trước đây.

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng thế giới tạm chững đà tăng khi chỉ tăng nhẹ 2,1 USD/ounce so với cùng thời điểm phiên giao dịch trước, hiện giao dịch quanh vùng 2.657,8 USD/ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị 79,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,1 triệu đồng/lượng.

Thời gian qua, thị trường kim loại quý đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng phi thường của giá vàng. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng hơn 21% và khẳng định vị thế là một loại tài sản trú ẩn an toàn, đồng thời cũng là tài sản mang lại lợi nhuận đáng kể cho nhà đầu tư.

Trong cuộc phỏng vấn với Financial Post, chuyên gia kinh tế cao cấp Dylan Smith tại Rosenberg Research dự đoán sẽ có một loạt các yếu tố mới thúc đẩy đợt tăng giá tiếp theo cho vàng, với mục tiêu là ngưỡng 3.000 USD.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta chứng kiến một đợt tăng giá lớn của vàng trong tuần qua kể từ khi Fed cắt giảm lãi suất 0,50 điểm phần trăm. Đây cũng là điều chúng tôi đã dự đoán từ lâu. Nhưng thị trường vàng sẽ tiếp tục trải qua một số thay đổi lớn về những yếu tố thúc đẩy giá, khác hẳn với các đợt tăng lớn hồi đầu năm, vì vậy chúng tôi rất quan tâm đến những gì đang diễn ra và tin rằng sẽ còn nhiều tín hiệu tích cực ở phía trước”, ông Dylan Smith chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tạo kỷ lục mới, giá vàng nhẫn vượt mốc 83 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO