Sức mạnh của "giảm lượng, tăng chất": Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và TopZone đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng trong 1 tháng, dù cắt giảm hơn 200 cửa hàng

Minh Anh | 08:46 25/02/2025

Trong ĐHĐCĐ năm ngoái, ông Nguyễn Đức Tài cho biết Thế Giới Di Động đang trong quá trình "giảm lượng, tăng chất", để đảm bảo "không có gì dư thừa trên cơ thể". Nỗ lực này đã gặt hái thành quả.

Sức mạnh của "giảm lượng, tăng chất": Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và TopZone đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng trong 1 tháng, dù cắt giảm hơn 200 cửa hàng
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG).

Ngày 25/2, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) chia sẻ trên fanpage Facebook chính thức về khởi đầu năm mới “vượt trội” của Tập đoàn.

“Kết thúc tháng 1/2025, chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và TopZone đạt doanh thu thuần hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 32% so cùng kỳ năm 2024, trong khi số lượng cửa hàng giảm từ 3.266 xuống còn 3.045 cửa hàng sau tái cấu trúc giảm lượng, tăng chất”, lãnh đạo MWG cho hay.

Trước đó tại buổi họp nhà đầu tư quý 4/2024, MWG công bố doanh thu năm 2024 đạt 134.341 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và vượt 107% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.700 tỷ đồng, tăng hơn 21 lần so với năm 2023.

MWG cho biết tăng trưởng doanh thu đến từ hầu hết các ngành hàng, trong đó nhóm điện thoại, điện lạnh, thực phẩm tiêu dùng đóng góp đáng kể. Cơ cấu doanh thu theo chuỗi ghi nhận Điện máy Xanh chiếm 44,3%, Bách hóa Xanh 30,6% và Thế Giới Di Động 22,4%.

Dù số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh giảm hơn 200 điểm so với năm trước nhưng hiệu quả kinh doanh trên mỗi cửa hàng cải thiện rõ rệt. Doanh thu toàn hệ thống của hai chuỗi này đạt 89.500 tỷ đồng trong năm 2024, đóng góp 66,7% tổng doanh thu của MWG.

Trong buổi họp Đại hội đồng cổ đông hồi tháng 4/2024, Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài cho biết khái niệm tái cấu trúc theo góc nhìn của Tập đoàn là một quá trình "giảm lượng, tăng chất".

nguyen-duc-tai.png

"Giảm lượng nghĩa là trước kia chúng ta làm 10 việc, bây giờ cắt đi 5 việc, chỉ làm 5 việc. Tăng chất nghĩa là phải làm 5 việc còn lại tốt lên rất nhiều, để kết quả lớn lên”, ông Nguyễn Đức Tài lý giải, nhấn mạnh rằng quá trình này “không phải làm một lần và biến mất, mà là một văn hóa mới, diễn ra liên tục”.

“Nếu các bạn kỳ vọng quá trình này chấm dứt, từ nay trở đi MWG sẽ không còn bất kỳ lần tái cấu trúc nào, thì các bạn chưa hiểu ý đồ mà tôi đang thực thi. Quá trình sẽ được làm mới từ 6 tháng đến 1 năm một lần, để đảm bảo chúng ta không có gì dư thừa trên cơ thể, mọi thứ giữ lại đều hiệu quả. Như vậy, chúng ta sẽ có một tổ chức gãy gọn, ngon lành, mạnh mẽ", vị Chủ tịch phát biểu.

Trong buổi họp nhà đầu tư gần đây, trả lời câu hỏi MWG có dự kiến tiếp tục cắt giảm cửa hàng hay không, Giám đốc Tài chính Vũ Đăng Linh cho biết cuộc tái cấu trúc lớn đã được hoàn tất trong năm 2024. Tuy nhiên, việc hoàn thiện bộ máy là một quá trình liên tục.

“Do đó, những cửa hàng mà chúng tôi nhận thấy không còn hiệu quả, không phù hợp, chúng tôi sẵn sàng xử lý. Tuy nhiên, mức độ không còn lớn như thời gian qua”, ông Linh chia sẻ.


(0) Bình luận
Sức mạnh của "giảm lượng, tăng chất": Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và TopZone đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng trong 1 tháng, dù cắt giảm hơn 200 cửa hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO