Theo tờ trình, ngành hàng không sẽ có 28 cảng hàng không, bao gồm 14 cảng hàng không quốc tế gồm Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc và 14 cảng hàng không quốc nội gồm Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau và Côn Đảo.
Thông tin đáng chú ý trong đó là cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam) được gọi là cảng hàng không quốc tế.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sớm triển khai kế hoạch đầu tư phát triển cảng hàng không Chu Lai trở thành cảng hàng không quốc tế, đạt tiêu chuẩn cấp 4E vào giai đoạn 2021-2030 và đến năm 2050 thành Cảng hàng không quốc tế cửa ngõ với quy mô sân bay cấp 4F, công suất phục vụ 40 triệu hành khách/năm.
Quảng Nam đề nghị ACV sớm có kế hoạch để đầu tư xây dựng nhà ga hành khách công suất phục vụ 5 triệu hành khách/năm bằng việc cải tạo nhà ga hàng hóa, mở rộng sân đỗ máy bay, các công trình phụ trợ, các hạng mục phục vụ bay…
Việc nâng cấp này phải được triển khai ngay từ năm 2022 để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa đang tăng nhanh trên địa bàn các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh, thành lân cận trong khu vực miền Trung.
Tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị ACV phối hợp cùng làm việc với Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành Trung ương liên quan xúc tiến nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh mới phía Tây và chuyển đường cất, hạ cánh hiện hữu thành đường lăn.