Rộ xu hướng tiến về rìa trung tâm Tp.HCM mua căn hộ, “lộ diện” khu vực nhu cầu tăng đến 70%

Hạ Vy | 08:26 23/04/2024

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Avison Young cho hay, người mua có xu hướng tìm căn hộ tại khu vực rìa trung tâm Tp.HCM, nơi hạ tầng ngày càng hoàn thiện và phù hợp với tiềm lực tài chính.

Rộ xu hướng tiến về rìa trung tâm Tp.HCM mua căn hộ, “lộ diện” khu vực nhu cầu tăng đến 70%

Trong chia sẻ mới đây, ông Davis Jackson khẳng định: Nếu khu Đông Tp.HCM là nơi tập trung nhiều dự án cao cấp, thì phía Nam và phía Tây Tp.HCM có triển vọng sáng hơn cho các dự án tầm trung mới. Điều này có thể thấy ở các dự án ra mắt trong nửa cuối 2023 đến nay như Privia Khang Điền, Khải Hoàn Prime hay Akari City đều có tỷ lệ hấp thụ tích cực. Nguồn cung khan hiếm cùng với vị trí di chuyển thuận tiện, giá cả hợp lý và chính sách bán hàng tốt đang tạo đà thanh khoản cho các dự án này.

“Người mua ngày càng có xu hướng tìm căn hộ tại khu vực rìa trung tâm Tp.HCM, nơi hạ tầng ngày càng hoàn thiện và phù hợp với tiềm lực tài chính”, ông David Jackson nhấn mạnh.

Trong báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn đã chỉ ra, nhu cầu tìm mua chung cư tại Tp.HCM tăng 68%, tăng nhiều nhất tại quận Bình Tân, quận 9, Bình Thạnh, Bình Chánh. Cụ thể, quận Bình Tân (tăng 69%); quận 9 và huyện Bình Chánh (tăng 71%), quận Bình Thạnh (tăng 63%)…

Đáng nói, các dự án căn hộ có mức giá dưới 50 triệu đồng/m2 tại Tp.HCM có lượt tìm kiếm và giao dịch nhiều nhất. Giao dịch diễn ra chủ yếu ở những dự án đã hoàn thiện pháp lý, tiến độ xây dựng nhanh chóng, thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố và có mức giá từ 45 – 55 triệu đồng/m2.

“Trong quý 1/2024, giao dịch bất động sản tăng gấp đôi cùng kì năm trước. Các dự án căn hộ chung cư có giá dưới 50 triệu đồng/m2 gần như "ra là hết". Trái lại, các dự án căn hộ chung cư ở phân khúc hạng sang có độ hấp thu chậm hơn", theo dữ liệu từ Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS).

photo-1713204452555-1713204453274500786307.png
Giao dịch nhà ở đang có xu hướng đi lên. Nguồn: VARS.

Theo ghi nhận, trong quý vừa qua, giá sơ cấp căn hộ Tp.HCM ở một số dự án đã có dấu hiệu tăng nhẹ 2% – 5% so với cuối năm 2023. Nguồn cung cung mới dự báo khan hiếm. Theo đó, mặt bằng giá sẽ tiếp tục đi lên trong ngắn hạn.

Chia sẻ mới đây, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, chung cư Tp.HCM tiếp tục thiếu hụt dự án mới, vì thế đà tăng giá sẽ còn tiếp diễn. Các dự án có sản phẩm chuẩn chỉn bán ra ở giai đoạn này ghi nhận sức cầu khá tốt ở cả nhu cầu mua ở thực và đầu tư. 

Còn theo đại diện DXS – FERI, cuộc đua về chính sách bán hàng sôi nổi khiến thanh khoản các dự án được cải thiện. Một số chủ đầu tư duy trì chính sách tốt tại các dự án đã triển khai nhiều giai đoạn. Tuy nhiên, đối với rổ hàng mới của các dự án mới, chủ đầu tư bắt đầu xây dựng chính sách theo hướng giảm dần các ưu đãi. Điều này cho thấy, cơ hội sở hữu bất động sản cùng chính sách bán hàng tốt từ chủ đầu tư có thể sẽ không còn “rộng cửa” trong thời gian sắp tới.

anh-chup-man-hinh-2024-04-15-luc-19.56.25.png

Theo các chuyên gia trong ngành, quý 1/2024 được xem là kỳ nước rút của thị trường bất động sản. Đây cũng là khoảng thời gian “tạo bước đệm nhẹ” để thị trường giữ nhịp, trước khi nhảy sang một bước tiến mới với những kỳ vọng về kết quả phục hồi rõ nét hơn ở các quý tiếp theo.

Không thể phủ nhận, Chính phủ và các cơ quan bộ ngành đang nỗ lực “chạy đua” với thời gian, nhằm rút ngắn khoảng chờ đợi các quy định mới trong các bộ Luật, hướng dẫn chi tiết việc thi hành luật. Điều này được kì vọng tạo ra những điểm sáng mới cho thị trường bất động sản.

Về phía doanh nghiệp cũng đang điều chỉnh chiến lược phát triển dự án phù hợp với thực tiễn của thị trường. Một số doanh nghiệp địa ốc phía Nam vừa qua giữ vững được thanh khoản dự án nhờ vào sự linh hoạt trong chiến lược đường dài. 

Tổng giám đốc Avison Young, ông David Jackosn nhìn nhận, dẫu bất động sản còn nhiều thách thách song tâm lý thị trường đã được cải thiện đáng kể. Vì thế, về dài hạn, thị trường bất động sản còn rất nhiều dư địa để phát triển bền vững, lành mạnh. Trong đó, nhu cầu về nhà ở là luôn hiện hữu.


(0) Bình luận
Rộ xu hướng tiến về rìa trung tâm Tp.HCM mua căn hộ, “lộ diện” khu vực nhu cầu tăng đến 70%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO