Ninh Thuận mời gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp

Mạnh Đại | 07:17 13/12/2023

Ninh Thuận tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Dương vào ngày 14/12 tới đây, để giới thiệu, mời gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Ninh Thuận mời gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp
Ninh Thuận mời gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. (Ảnh: Int)

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội có những chuyển biến tích cực, quy mô nền kinh tế được mở rộng đáng kể, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân năm 2021 - 2022 đạt 8,91%, năm 2023 đạt 9,40% xếp thứ 09/63 tỉnh thành cả nước và thứ 02/14 các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

GRDP bình quân đầu người năm 2023 đạt 87,7 triệu đồng/người, cao hơn mức GRDP bình quân của vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung và bằng 81,2% bình quân cả nước.

Năng lực cạnh tranh của tỉnh cải thiện đáng kể, chỉ số PCI của tỉnh xếp thứ 30/63 thuộc nhóm các địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất, chỉ số chuyển đổi số xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố.

Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dịp để tỉnh Ninh Thuận giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận, các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Nam.

Đồng thời, là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các KCN, cụm công nghiệp, tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Quốc Nam cho biết, luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, mở rộng kinh doanh đầu tư. Ninh Thuận cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

“Ninh Thuận cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động tại địa phương, đảm bảo quyền lợi tốt nhất, khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh trong thời gian tới”- Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cam kết.

Ninh Thuận hiện có 4 KCN gồm: KCN Du Long, KCN Thành Hải, KCN Phước Nam và KCN Cà Ná đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý. Ngoài ra, tỉnh quy hoạch 19 cụm công nghiệp, trong đó 6 cụm công nghiệp đã được thành lập.

Theo quy hoạch tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Ninh Thuận sẽ phát triển 4 KCN với tổng diện tích gần 1.700 ha và 19 cụm công nghiệp với diện tích 770 ha.

Theo Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận, hiện nay tỉnh đã khắc phục được các vấn đề khó khăn trong trong việc phát triển các khu, cụm công nghiệp. Cụ thể, tỉnh đã có nhiều lợi thế về giao thông như có cao tốc, đường sắt và cảng nước sâu. Bên cạnh đó, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp cũng đã được đầu tư cơ bản.


(0) Bình luận
Ninh Thuận mời gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO