Người Việt chơi đâu, ăn gì trong năm 2022: Du lịch Tây Nguyên được săn lùng, “food tour” Hải Phòng thành “hot trend”

Minh Anh | 22:07 20/01/2023

“Du lịch” là chủ đề có lượng tìm kiếm tăng trưởng mạnh nhất trên Cốc Cốc năm qua, với các địa điểm nổi bật là thác Dray Nur, Dray Sap. Về chủ đề ẩm thực, từ khóa “food tour Hải Phòng” có lượng tìm kiếm tăng trưởng 959%.

Người Việt chơi đâu, ăn gì trong năm 2022: Du lịch Tây Nguyên được săn lùng, “food tour” Hải Phòng thành “hot trend”
Bản đồ ẩm thực Hải Phòng. Ảnh: Sở Du lịch Hải Phòng.

Theo “Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật năm 2022” đo lường đối với người dùng nền tảng Cốc Cốc, “Du lịch” và “Đồ ăn” nằm trong số 15 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất. Đặc biệt, “Du lịch” ghi nhận mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm là 5%, cao nhất trong tất cả các chủ đề.

Tháng 3/2022, du lịch Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn trở lại. Đồng thời, nhiều nước trên thế giới cũng đã lần lượt mở cửa đón du khách quốc tế. Theo đánh giá của Cốc Cốc, lượng tìm kiếm các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế đều tăng mạnh, cao điểm nhất là trong quý I và đầu quý II/2022.

tim-kiem.jpg
Lượng tìm kiếm chủ đề "Du lịch" trên nền tảng Cốc Cốc trong năm 2022. Ảnh: Cốc Cốc.

Đối với du lịch nội địa, lượng tìm kiếm các địa điểm đã tăng mạnh so với năm 2021. Nổi bật nhất là những địa điểm du lịch vùng Tây Nguyên, thể hiện qua các từ khóa như “du lịch thác Dray Nur", “du lịch thác Dray Sap" và “du lịch Đắk Nông" với mức tăng trưởng lần lượt là 702%, 462% và 337%.

Bên cạnh đó, các thành phố du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Sa Pa… vẫn là những điểm đến được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

anh-2.jpg
Mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm đối với các từ khóa liên quan đến địa điểm du lịch. Ảnh: Cốc Cốc.

Đối với du lịch quốc tế, nhu cầu tìm kiếm thông tin cũng tăng trở lại khi rất nhiều quốc gia trên thế giới đã mở cửa hoàn toàn với du khách Việt Nam. Hàn Quốc, châu Âu và Thái Lan là những điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm, lần lượt là 430%, 285% và 264%.

Khi nhu cầu du lịch tăng lên, người dùng cũng quan tâm hơn đến vấn đề đặt chỗ nghỉ dưỡng và vé máy bay. So với năm 2021, các từ khóa liên quan đến ứng dụng đặt chỗ (như “traveloka", “agoda", “booking.com") và hãng hàng không (như “vietnam airlines”, “vietjet air”, “jetstar”, “bamboo airways”) đã lần lượt tăng trưởng đến 82% và 44% về lượng tìm kiếm.

Về chủ đề ẩm thực, dịch Covid-19 lắng xuống dường như cũng là lúc mọi người quan tâm nhiều hơn đến việc khám phá những món ăn đặc sản địa phương. Nổi bật nhất là từ khoá “food tour Hải Phòng” với mức tăng trưởng 959% về lượng tìm kiếm.

Cốc Cốc còn chỉ ra 2022 là năm phủ sóng ấn tượng của món bánh tráng phơi sương trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Từ khoá “bánh tráng phơi sương" ghi nhận mức tăng trưởng tới 613% về lượng tìm kiếm so với năm 2021. Hai món ăn thịnh hành tiếp theo là “yến sào" và “gà ủ muối" với mức tăng lần lượt là 228% và 140%.

Khi cuộc sống dần quay lại trạng thái “bình thường cũ", nhu cầu thưởng thức dịch vụ ăn uống tại quán cũng tăng cao. Do đó, lượng tìm kiếm các địa điểm ăn uống tại địa phương cũng có xu hướng gia tăng đáng kể, đáng chú ý là các từ khóa “quán ngon Hà Nội” và “quán nướng Đà Lạt”, với lượng tìm kiếm tăng lần lượt 122% và 98%.

Ngoài ra, lượng tìm kiếm các ứng dụng đặt đồ ăn nói chung (như “Shopeefood", “Grabfood") vẫn tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh hậu Covid.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Người Việt chơi đâu, ăn gì trong năm 2022: Du lịch Tây Nguyên được săn lùng, “food tour” Hải Phòng thành “hot trend”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO