Người phụ nữ nhận được 981 triệu đồng trong tài khoản: Lập tức 30 cảnh sát phải vào cuộc để bắt 5 kẻ lừa đảo tinh vi

Đinh Anh | 16:47 24/06/2024

Kể từ thời điểm nhận được số tiền trên trời rơi xuống, người phụ nữ này cảm thấy vô cùng hoang mang và bất an. Sau đó, cô còn nhận được những cuộc điện thoại dọa nạt của người lạ.

Người phụ nữ nhận được 981 triệu đồng trong tài khoản: Lập tức 30 cảnh sát phải vào cuộc để bắt 5 kẻ lừa đảo tinh vi

Vụ việc này đã diễn ra từ năm 2023. Song mới đây nó tiếp tục được chia sẻ lại trên nền tảng Toutiao do nhiều người cũng đang rơi vào những trường hợp tương tự. 

Số tiền trên trời rơi xuống 

Vào khoảng 4h chiều ngày 28/12/2023, điện thoại di động của cô Giang (quận Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc) có thông báo về biến động số dư. Người phụ nữ đinh ninh mình không giao dịch với bất kỳ ai vào thời điểm đó nên lập tức vào ứng dụng ngân hàng để kiểm tra. 

photo-2-17186201075101543894126.png
Ảnh minh họa

Cô hoàn toàn không tin vào mắt mình khi nhìn thấy tài khoản ngân hàng được cộng thêm 280.000 NDT (khoảng 981 triệu đồng). Người phụ nữ lập tức gọi điện cho một vài người thân để kiểm tra có ai chuyển nhầm tiền không. Tuy nhiên, tất cả đều khẳng định không có chuyện đó. 

Nhận được khoản tiền lớn nhưng người phụ nữ không cảm thấy vui vẻ. Cô liên tục cảm thấy hoang mang và bất an. Đang không biết giải quyết như thế nào, chỉ khoảng 2 tiếng sau đó, cô tiếp tục nhận được thông báo biến động số dư. Lần này, cô Giang nhận được một số tiền nhỏ cùng lời nhắn muốn xin lại số tiền 280.000 NDT đã chuyển khoản nhầm. Người chuyển khoản cũng để lại đầy đủ thông tin. 

Chưa từng rơi vào trường hợp này, cô Giang khá lúng túng về cách giải quyết. Đến buổi tối cùng ngày, người phụ nữ tiếp tục nhận được cuộc gọi từ 1 số điện thoại lạ. Người ở đầu dây bên kia cho biết anh ta chính là người người đã chuyển khoản nhầm, muốn liên hệ để nhận lại tiền. 

Đang cảm thấy khó hiểu về việc tại sao người này lại có số điện thoại của mình để liên hệ, cô liên tiếp nhận được những lời dọa nạt của người đàn ông ở đầu dây bên kia. Người này cho biết, nếu cô Giang không hợp tác sẽ báo cáo vụ việc này lên cảnh sát về việc có ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Lo ngại bản thân đang dính vào vụ việc lừa đảo nào đó, người phụ nữ này từ chối chuyển tiền và nói rằng hẹn gặp ở ngân hàng để giải quyết. Tuy nhiên, người đàn ông ở đầu dây bên kia vẫn liên tục nói những lời dọa nạt để đối phương cảm thấy hoảng sợ. 

Chiêu thức lừa đảo tinh vi 

Ngay sau khi cúp máy, cô Giang đã liên lạc với ngân hàng và cảnh sát địa phương nhằm tìm sự hỗ trợ. Ngay khi tiếp nhận thông tin, đại diện ngân hàng và cơ quan cảnh sát đã phối hợp để điều tra về vụ việc.  

Trước hết, cảnh sát yêu cầu cô Giang không được chuyển tiền theo yêu cầu của bất kỳ ai. Ngân hàng cũng hỗ trợ khóa tài khoản ngân hàng của người phụ nữ này để bảo toàn số tiền hiện có. 

photo1716196113116-17161961133271462513294.png
Ảnh minh họa

Sau khoảng 2 ngày điều tra với sự tham gia của 30 cán bộ cảnh sát, cô Giang được mời đến trụ sở cảnh sát để làm việc. Cảnh sát nói rằng cô đã bị dính vào một đường dây lừa đảo với sự tham gia của 5 đối tượng. Ở thời điểm đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ được nhóm người này.

Theo đó, nhóm lừa đảo đã đánh cắp thông tin của nạn nhân. Chúng lấy họ tên của cô để vay một số tiền khổng lồ trên một ứng dụng cho vay tiền trực tuyến. Sau khi hoàn tất thủ tục, tài khoản của nạn nhân sẽ nhận được một khoản tiền. 

Biết được thông tin của người nhận tiền, các đối tượng này sẽ liên lạc với chủ tài khoản và nói rằng chuyển khoản nhầm và muốn lấy lại. Nếu chuyển tiền theo yêu cầu, nạn nhân đã sập bẫy của các đối tượng này. Bởi sau khi đã chiếm đoạt được số tiền đó, chúng sẽ ngắt kết nối hoàn toàn với nạn nhân, để bạn rơi vào hàng loạt những rắc rối phía sau như việc tự chịu trách nhiệm về khoản nợ trên trời rơi xuống kia.  

May mắn, trong trường hợp này, cô Giang đã vô cùng khôn ngoan và thận trọng, giúp bản thân tránh được những rắc rối không đáng có. 

Cũng thông qua vụ việc này, cảnh sát và ngân hàng địa phương đã phát đi thông báo về những trò lừa đảo tương tự. Theo đó, lực lượng chức năng cho biết người dân nên chú trọng và nâng cao cảnh giác trong việc bảo mật thông tin cá nhân. Nếu phát hiện tài khoản ngân hàng đột nhiên nhận được khoản tiền lạ, không rõ người gửi, người dân nên liên lạc với ngân hàng hoặc cảnh sát để được hỗ trợ. Tuyệt đối không tùy ý chuyển trả lại tiền cho bất kỳ ai, không cung cấp mã xác minh nếu không phải nhân viên ngân hàng. Người dân càng không được click vào bất kỳ link liên kết nào có liên quan đến yêu cầu chuyển khoản. Chỉ có những biện pháp như vậy, người dân mới tránh được những rủi ro không đáng có.  

Theo Toutiao 


(0) Bình luận
Người phụ nữ nhận được 981 triệu đồng trong tài khoản: Lập tức 30 cảnh sát phải vào cuộc để bắt 5 kẻ lừa đảo tinh vi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO