Ngày đầu dùng thử app chat Việt - Lotus Chat: Nhanh, mượt, tính năng hay nhưng "chẳng có ai để chat cùng"

Mạnh Kiên | 18:29 21/10/2024

Ứng dụng chat của Việt Nam vừa ra mắt có nhiều tính năng mới mẻ nhưng lượng người dùng biết đến còn thấp.

Ngày đầu dùng thử app chat Việt - Lotus Chat: Nhanh, mượt, tính năng hay nhưng "chẳng có ai để chat cùng"

Trải nghiệm Lotus Chat: Nhanh, dễ sử dụng

Lotus Chat hiện có trên hầu hết các nền tảng, bao gồm iOS, Android, Windows, MacOS. Người dùng có thể tải ứng dụng trên trang chủ hoặc các gian hàng ứng dụng.

Tương tự như các app chat phổ biến, quá trình đăng ký tài khoản chỉ cần số điện thoại là có thể bắt đầu trò chuyện ngay. Giao diện Lotus Chat khá đơn giản và dễ sử dụng, trong đó các tính năng nằm trong bốn tab chính là Tin nhắn, Cuộc gọi, Danh bạ và Cài đặt.

Cảm quan ban đầu về Lotus Chat khá giống so với Telegram, tập trung nhiều vào các thao tác trò chuyện nhanh, bảo mật và hỗ trợ công việc - khác biệt hẳn với Zalo, ứng dụng được tích hợp nhiều tiện ích đa dạng và tập trung vào các tính năng giống với mạng xã hội.

Trong quá trình thao tác, ứng dụng chạy mượt mà, không có cảm giác chậm hay giật lag. Tính năng gọi điện có kết nối ổn định, âm thanh nghe rõ ràng nhưng điểm trừ là chưa có cuộc gọi video.

"Cảm giác dùng khá tương tự với các app chat hiện tại. Đăng ký dễ dàng, ứng dụng nhanh, dễ sử dụng. Các tính năng khác sẽ cần phải trải nghiệm thêm", Lan Dương, nhân viên truyền thông tại TP. HCM chia sẻ.

Người dùng có các tùy chọn đa dạng bao gồm gửi tin nhắn dạng văn bản, tin nhắn giọng nói hoặc video. Trong đó tin nhắn gửi dưới dạng video khá độc đáo. Lotus Chat cũng có kho emoji và sticker phong phú để thể hiện cảm xúc, đồng thời người dùng có thể tự thêm sticker của riêng mình.

Phần cài đặt tin nhắn có các tùy chỉnh bảo mật đa dạng. Với tính năng không cho phép xóa tin nhắn, khi bật lên, mọi tin nhắn sẽ được giữ nguyên và không thể xóa bởi bất kỳ ai.

Với tùy chọn tự động xóa tin nhắn, người dùng có thể cài đặt xóa tin ngay sau khi vừa gửi hoặc xóa tin sau khi người nhận đã xem, theo các cài đặt thời gian từ 10 giây cho đến 1 ngày. Kích hoạt chat bảo mật và tạo mạch chat bảo mật sẽ giúp cuộc hội thoại an toàn hơn.

Tính năng công việc tiện lợi

Hệ thống bí danh là điểm nhấn được nhà phát triển Lotus Chat tập trung quảng bá nhiều nhất khi so sánh với các app chat khác. Tính năng giúp ẩn danh tính và m tăng tính cá nhân hóa cho người dùng. Tuy nhiên, quá trình sử dụng lần đầu có thể khiến người dùng mới bối rối.

Khi bật bí danh lên, cuộc hội thoại giữa hai người sẽ bị chuyển sang một khung chat mới thay vì tiếp tục phiên trò chuyện cũ. Khung chat này bị ẩn đi và người dùng phải thao tác vuốt xuống để hiện ra. Cuộc hội thoại với một người nhưng bị chia thành nhiều khung chat khác nhau có thể khó theo dõi.

Tính năng ghi âm cuộc gọi khá đáng giá đối với những ai làm công việc cần gọi điện nhiều cho khách hàng. Trong quá trình gọi ghi âm, người dùng cũng thể tạm dừng/tiếp tục ghi âm linh hoạt. Đây sẽ là cứu cánh khá tốt đối với những ai dùng iPhone do thiết bị này không cho phép ghi âm cuộc gọi.

"Việc chia nhiều cuộc hội thoại khiến tôi khá khó theo dõi. Tuy nhiên ghi âm cuộc gọi là một điểm cộng", chị Hoa Đỗ, quản lý vận hành nhà hàng tại Hà Nội chia sẻ về trải nghiệm.

Khả năng gửi file của Lotus Chat đa dạng và nhanh chóng. File sẽ được gửi dưới dạng ảnh và tệp tin tùy theo ý muốn của người dùng. Tốc độ tải file là khá tốt, gần như ngay tức thì, không có dấu hiệu dừng hoặc lỗi.

Người dùng cũng có tính năng Hộp lưu trữ, đóng vai trò như một tài khoản lưu trữ đám mây, nơi lưu trữ file, ảnh, đoạn hội thoại cá nhân để có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi.

Chức năng chat nhóm hỗ trợ bí danh giúp ẩn danh tính trong nhóm người lạ. Tuy nhiên, khi vào nhóm, mặc định thông báo sẽ bị tắt đi. Đây có thể là ý đồ của nhà phát triển nhằm tránh bị làm phiền nhưng sẽ khiến người dùng mới dễ bị lỡ mất tin nhắn.

Cần thêm người dùng

Về tổng thể Lotus Chat mang lại hiệu suất ổn định, đáp ứng tốt các tính năng cơ bản của một ứng dụng nhắn tin tức thời. Các công cụ hỗ trợ công việc là điểm cộng nhưng việc có quá nhiều tính năng đan xen có thể khiến người dùng bị ngợp.

Hạn chế khác là nền tảng chưa có nhiều người sử dụng. Một số chỉ tò mò muốn trải nghiệm app chat mới, chưa có ý định gắn bó lâu dài.

"Tôi có tải dùng thử và cảm thấy ứng dụng khá tốt nhưng bạn bè xung quanh không ai dùng nên hiện tại không biết trò chuyện với ai", anh Tùng, nhân viên một hãng bay tại Hà Nội cho biết.

Người dùng Việt Nam quen sử dụng các nền tảng nhắn tin như Facebook Messenger, Zalo hay Telegram. Các ứng dụng này phải mất nhiều năm để có được lượng người dùng lên đến vài chục triệu như hiện nay, khiến một nền tảng mới như Lotus Chat phải nỗ lực rất nhiều để tìm được thị phần.

Nhà phát triển Lotus Chat nói không có tham vọng ngay lập tức phá được thế thống trị của các nền tảng lâu năm. Mục tiêu ban đầu là sớm có được 1 triệu người dùng.

Các tính năng Lotus Chat dù có khác biệt và mới mẻ nhưng sẽ cần phải có lượng người dùng ban đầu đủ lớn để kiểm chứng và lan tỏa.

"Hiện tại, khách hàng của tôi chưa ai dùng Lotus Chat. Khi nào có nhiều người dùng như Zalo, có thể tôi sẽ chuyển sang ứng dụng này để dùng cho công việc", chị Hoa nói.


(0) Bình luận
Ngày đầu dùng thử app chat Việt - Lotus Chat: Nhanh, mượt, tính năng hay nhưng "chẳng có ai để chat cùng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO