Ngân hàng số Timo thay CEO, ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng giữ chức chủ tịch điều hành

Dy Khoa | 15:53 30/09/2022

Tân CEO là ông Jonas Eichhorst, một nhân vật không xa lạ của ngân hàng số Timo.

Ngân hàng số Timo thay CEO, ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng giữ chức chủ tịch điều hành

Mới đây, trên tài khoản mạng xã hội LinkedIn, ngân hàng số Timo có đoạn thông báo ngắn bằng tiếng Anh để công bố các chức danh lãnh đạo mới của đơn vị. "Tháng 9 chứng kiến ​​nhiều dấu mốc quan trọng đối với Timo và chúng tôi vui mừng thông báo về việc bổ nhiệm Chủ tịch điều hành mới & Giám đốc điều hành mới, dẫn dắt Timo hướng tới các thành công tiếp theo", đoạn viết thông báo mở đầu.

Theo đó ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) trở thành chủ tịch điều hành, thay cho vị trí cũ là giám đốc điều hành (CEO).

Đoạn thông báo nêu: "Trong hai năm qua, ông Henry đã theo sát giai đoạn phát triển nhanh chóng của Timo, tập trung nhiều vào chất lượng dịch vụ và tìm kiếm sự tăng trưởng bền vững trong khi duy trì vị trí tiên phong của Timo. Với tư cách chủ tịch điều hành, ông Henry sẽ tiếp tục tham gia sâu vào việc định hướng chiến lược cho Timo trở thành một công ty cốt lõi trong nền kinh tế số hóa nhanh chóng của Việt Nam".

Chủ tịch điều hành ngân hàng số Timo Henry Nguyễn Bảo Hoàng (trái) và CEO Jonas Eichhorst. Ảnh: Timo.

Kế nhiệm vị trí CEO Timo là ông Jonas Eichhorst. Ông Jonas Eichhorst giữ vị trí giám đốc tài chính của ngân hàng số Timo vào năm 2020.

Trong 15 năm, Jonas đã đảm nhiệm nhiều vai trò trong hội đồng quản trị và điều hành, đầu tư và xây dựng các doanh nghiệp công nghệ ở nhiều quốc gia khác nhau như Singapore, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan...

Hồ sơ tài khoản trên mạng xã hội này của ông Jonas Eichhorst cập nhật chức danh mới từ tháng 9 năm nay, đúng như thông báo từ tài khoản ngân hàng số Timo. Cũng tại tài khoản này, ông Jonas Eichhorst cho thấy bản thân có nhiều kinh nghiệm làm việc tại rất nhiều lĩnh vực, quốc gia khác nhau, gồm ở cả vai trò sáng lập kiêm điều hành.

CEO của ngân hàng số Timo có thời gian làm việc như cố vấn công nghệ của chuỗi 7-Eleven Việt Nam. Hiện ông vẫn là chủ tịch điều hành của Bykea - nền tảng thanh toán và đặt xe công nghệ hàng đầu tại thị trường Pakistan.

Ông tốt nghiệp trường Đại học Khoa học ứng dụng Nordakademie (Đức) vào năm 2010, ngành Điện toán kinh doanh.

"Chúng tôi chúc mừng ông Henry và Jonas với vai trò mới và mong muốn tiếp tục sứ mệnh thiết lập chuẩn mực cho ngân hàng kỹ thuật số tại Việt Nam và hơn thế nữa", đoạn thông báo kết lại.

Hồi cuối năm ngoái, Timo Bank công bố huy động thành công 20 triệu USD trong vòng tài trợ mới do Square Peg dẫn đầu, công ty VC đã đầu tư vào các kỳ lân như Canva và Airwallex. Jungle Ventures, Granite Oak, Phoenix Holdings và các nhà đầu tư thiên thần khác cũng tham gia vòng gọi vốn, theo Tech in Asia.

Timo được xem như là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, thành lập năm 2015.

FinAccel cũng tham gia vòng gọi vốn này, đây là đơn vị vào thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm ngoái thông qua việc liên doanh với Phoenix Holdings để vận hành hoạt động kinh doanh trả sau của Kredivo tại Việt Nam.

Trên LinkedIn, ông Henry cho biết bản thân giữ vị trí chủ tịch của Phoenix Holdings. Hồi tháng 9/2021, ngân hàng số Timo ra mắt CEO mới là ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng. Từ tháng 7 cùng năm, ông Hoàng đã thay ông Cameron Warden đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc công ty TNHH Lifestyle Project Management Việt Nam (đơn vị sở hữu và vận hành Timo).

Timo được thành lập vào năm 2015, đây được xem như là ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam cung cấp các dịch vụ thanh toán, thẻ, đầu tư, bảo hiểm, trả góp, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ e-KYC.

Sau 5 năm hợp tác với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Timo chính thức bắt tay với Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) vào năm 2019.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngân hàng số Timo thay CEO, ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng giữ chức chủ tịch điều hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO