Mỹ cân nhắc dỡ bỏ thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc

Trường Giang | 14:03 21/07/2022

Các doanh nghiệp Mỹ đã phải nộp 32 tỷ USD tiền thuế để sản phẩm công nghệ của Trung Quốc.

Mỹ cân nhắc dỡ bỏ thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc
Trong hơn 3 năm qua, lượng hàng hóa công nghệ của Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm 39%.

Hiệp hội tiêu dùng công nghệ Mỹ (CTA) công bố báo cáo số liệu cho thấy các doanh nghiệp Mỹ nhập khẩu sản phẩm công nghệ của Trung Quốc đã phải nộp khoảng 32 tỷ USD.

Tiền thuế này dựa theo mức thuế mà chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc từ giữa năm 2018 đến cuối năm 2021.

CTA cho biết khoảng 50% trong tổng số 32 tỷ tiền thuế nêu trên được chi trả cho các sản phẩm điện tử và máy tính nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ, tổng số tiền thuế nhập khẩu hàng Trung Quốc các doanh nghiệp phải nộp trong khuôn khổ biện pháp thuế quan nói trên tính đến hết ngày 13/7 vừa qua là 145,43 tỷ USD.

Báo cáo được công bố trong bối cảnh chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đang tiếp tục cân nhắc có dỡ bỏ một số mức thuế nói trên như một giải pháp để chống đỡ với lạm phát tăng cao hiện nay hay không.

Phó Chủ tịch thuộc CTA phụ trách thương mại quốc tế Ed Brzytwa nhận định biện pháp thuế này đang gây tổn hại các doanh nghiệp Mỹ mà không giải quyết được những thách thức thương mại từ Trung Quốc.

Báo cáo của CTA cho biết kể từ khi Mỹ bắt đầu áp dụng các mức thuế quan mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc vào giữa năm 2018, trong 3 năm rưỡi qua, lượng hàng hóa công nghệ của Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm 39%, trong khi số lượng các loại hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc không thuộc danh sách áp đặt các mức thuế này tăng 35%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mỹ cân nhắc dỡ bỏ thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO