Muốn đầu tư nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Chỉ cần 30k và 1 chiếc smartphone là đủ!

Ngọc Linh | 15:34 19/06/2024

Thật đấy, không đùa đâu!

Muốn đầu tư nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Chỉ cần 30k và 1 chiếc smartphone là đủ!

“Làm gì để tiền đẻ ra tiền được nhỉ?” có lẽ là băn khoăn chung của phần lớn người trẻ. Khác với các thế hệ trước, Gen Z thời nay dường như không an phận với việc chỉ có 1 nguồn thu nhập từ lương. Họ muốn được nghỉ hưu sớm, đạt mục tiêu tự do tài chính hoặc chí ít, cũng phải mua được nhà, được xe càng sớm càng tốt.

Với những mục tiêu như thế, chẳng có gì lạ khi thế hệ trẻ này luôn muốn tìm kiếm các cơ hội đầu tư để “tiền đẻ ra tiền”. Nhưng mong muốn là một chuyện, có tìm được kênh đầu tư phù hợp với nền tảng kiến thức và mức ngân sách của bản thân hay không lại là chuyện khác.

Kênh đầu tư lý tưởng cho mục tiêu học hỏi, lấy kinh nghiệm “trading”: Không cần vốn lớn, 30k thôi là đủ!

Muốn đầu tư phải có vốn, đây là điều chắc chắn mà chúng ta đều đã biết. Nhưng trên thực tế, phần lớn mọi người đều nghĩ và tin rằng vốn đầu tư ít nhất cũng phải tiền triệu hoặc càng nhiều càng tốt, chứ có mấy chục nghìn, mua cốc trà sữa mà uống cho mát ruột chứ tính chuyện đầu tư làm gì, vì có khả thi chút nào đâu?

Nếu bạn cũng tin là vậy thì đáp án là sai, quá sai!

1c444b618b6ae3439fcebf57d1c6e225.jpg
Ảnh minh họa

Đầu tư vàng, đầu tư BĐS hay khởi nghiệp kinh doanh, đương nhiên, sẽ cần nguồn vốn tiền triệu, chục triệu hoặc trăm triệu. Nhưng với thị trường chứng khoán (TTCK) - Một kênh đầu tư được dự đoán là hiệu quả và sẽ khởi sắc trở lại trong năm nay, câu chuyện hoàn toàn khác.

Mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán CV (CVS) kết hợp với Ví điện tử MoMo, cho ra mắt sản phẩm Chứng Khoán tích hợp ngay trong ứng dụng của ví điện tử MoMo. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần bạn có 1 chiếc smartphone đã cài đặt ứng dụng MoMo và vài chục nghìn trong tài khoản là đã có thể bắt đầu đầu tư.

Điểm đặc biệt của sản phẩm Chứng Khoán này chính là bạn có thể bắt đầu đầu tư bằng cách chỉ mua 1 cổ phiếu trị giá vài chục nghìn. Thế mới bảo đây là kênh đầu tư lý tưởng cho mục tiêu học hỏi, lấy kinh nghiệm “trading” của những F0 non nớt, chưa có nhiều kinh nghiệm.

1.jpg
2.jpg

Bên cạnh đó, giao diện sản phẩm Chứng Khoán của CVS cũng rất dễ hiểu và dễ theo dõi. Bạn có thể tham khảo, cập nhật liên tục các thông tin, kiến thức về chứng khoán,… được cung cấp bởi đội ngũ uy tín và am hiểu thị trường.

MoMo cũng xây dựng một cộng đồng năng động để mở ra cơ hội giao lưu và chia sẻ thông tin về chứng khoán một cách nhanh chóng và kịp thời giữa người dùng với nhau, khuyến khích hành vi đầu tư thông minh và có trách nhiệm.

Vì sao nên bắt đầu đầu tư với số vốn nhỏ?

Có một chút tiền nhàn rỗi, khoảng vài triệu - vài chục triệu, muốn đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” là suy nghĩ rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, lỗi sai mà không ít bạn trẻ mắc phải chính là dù chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức nhưng vẫn “tất tay”, đổ hết vốn vào thị trường.

Quyết định này chính xác là “được ăn cả, ngã về không”. Trong bối cảnh bản thân còn non nớt, dù không mong muốn nhưng cũng phải thừa nhận rằng khả năng “ngã về không” có phần cao hơn là “được ăn cả”.

5-loi-khuyen-ve-dau-tu(1).jpg
Ảnh minh họa

Bởi thế, không có gì mà phải vội vàng. Bắt đầu bằng việc mua 1 cổ phiếu, quan sát và theo dõi biến động giá của cổ phiếu ấy cũng như biến động thị trường, rồi tăng lên thành 2,3,... cho tới 100 cổ phiếu. Đó mới là nước đi đúng đắn và an toàn nhất với hội “chứng sĩ” non trẻ.

Vốn nhỏ, nếu có không may mất hết thì cũng vẫn là mức “học phí” quá êm ái cho một bài học đầu tư. Trong trường hợp bản thân đầu tư “trộm vía mát tay” thì quá ổn rồi, cứ thế mà tăng tốc dần đều thôi.

Suy cho cùng, đầu tư là câu chuyện lâu dài, không phải thứ có thể nóng vội đạt được trong ngày 1 ngày 2. Thế nên, dù vốn lớn hay vốn nhỏ, nếu chưa có kinh nghiệm đầu tư, hãy bắt đầu bằng việc mua từ 1 cổ phiếu đã nhé!


(0) Bình luận
Muốn đầu tư nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Chỉ cần 30k và 1 chiếc smartphone là đủ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO