Một công ty chứng khoán bị mất kết nối với HoSE do ảnh hưởng của bão Yagi

Tuệ Giang | 12:38 10/09/2024

Theo công ty, cả 2 đường truyền chính và dự phòing của VNPT và FPT đều bị đứt kết nối vật lý do cẩy đổ làm đứt cáp.

Một công ty chứng khoán bị mất kết nối với HoSE do ảnh hưởng của bão Yagi
Ảnh: MXH

Mới đây, CTCP Chứng khoán Việt Tín (VTSS) đã phát đi thông báo về việc mất kết nối giao dịch với Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) do ảnh hưởng của bão Yagi.

Cụ thể, ngày 9/9/2024, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) dẫn đến đường truyền kết nối từ VTSS đến HoSE bị gián đoạn. Cả 2 đường truyền chính và dự phòng của công ty được vận hành bởi VNPT và FPT đều bị đứt kết nối vật lý do cây đổ làm đứt cáp.

VTSS cho biết đã lập tức thông báo đến HoSE vào 9h sáng ngày 9/9 và tích cực phối hợp cùng nhà cung cấp để khắc phục sự cố. Đến 20h00 cùng ngày, đường truyền kết nối đã hoạt động bình thường và VTSS đã kết nối thành công với HoSE.

Chứng khoán Việt Tín có trụ sở chính tại tầng 1 - 2, số 40 Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Hoạt đọng kinh doanh của VTSS không mấy khả quan trong những năm gần đây. Năm 2023, công ty lỗ sau thuế hơn 311 triệu đồng, năm 2022 trước đó lỗ gần 4 tỷ.

Sang tới nửa đầu năm 2024, doanh thu hoạt động của VTSS chưa tới 400 triệu đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm trước.  Tuy nhiên nhờ khoản hoàn nhập dự phòng gần 26 tỷ giúp VTSS lãi sau thuế gần 25 tỷ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Một công ty chứng khoán bị mất kết nối với HoSE do ảnh hưởng của bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO