MoMo lọt “Top 10 Sao Khuê” năm thứ 2 liên tiếp

Phương Nam | 15:01 16/04/2024

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã vinh danh MoMo là "Top 10 Sao Khuê” năm 2024.

MoMo lọt “Top 10 Sao Khuê” năm thứ 2 liên tiếp
MoMo lọt “Top 10 Sao Khuê” năm thứ 2 liên tiếp. Nguồn: MoMo

Đây là năm thứ hai liên tiếp MoMo được xướng tên tại hạng mục danh giá nhất của giải thưởng thường niên này, nhờ những thành tựu đạt được trong việc dùng công nghệ mang lại các giải pháp thanh toán, dịch vụ tài chính dễ tiếp cận với chi phí hợp lý cho người Việt.

Hưởng ứng với định hướng 4 ưu tiên chính trong Chuyển đổi số quốc gia của bộ Bộ Thông tin và Truyền thông, bao gồm Dữ liệu số, Quản trị số, Phát triển công nghiệp công nghệ số và Số hóa các ngành kinh tế, năm nay Giải thưởng Sao Khuê 2024 cũng chuyển mình theo các trụ cột phát triển Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số.

Theo đó, các hạng mục của giải thưởng Sao Khuê 2024 tập trung vào các nhóm, lĩnh vực của sản phẩm, nền tảng, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) xuất sắc với các tiêu chí gồm Tính độc đáo, Tính hiệu quả, Tiềm năng thị trường, Tính năng độc đáo, Công nghệ tiên tiến và Tác động kinh tế/xã hội.

Bên lề sự kiện vinh danh Sao Khuê 2024, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh “Top 10 Sao Khuê” năm 2024 bởi sự ghi nhận những thành tựu đột phá của MoMo trong việc thúc đẩy thị trường tiêu dùng, hỗ trợ các ngành đang có sự chuyển dịch nhanh chóng và có năng lực cạnh tranh cao trong thời đại số. Giải thưởng là sự động viên to lớn cho MoMo khi đã ghi nhận những thành tựu đáng kể mà MoMo đã đạt được thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Cụ thể, MoMo cung cấp các giải pháp công nghệ giúp chính quyền, người dân và doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, năng suất lao động và tăng doanh thu.”

momo-sao-khue-2.jpg
Nguồn: MoMo

Được biết, năm 2023, Ví Trả Sau trên MoMo đã được vinh danh là “Top 10 Sao Khuê năm 2023” nhờ ứng dụng các công nghệ kỹ thuật hàng đầu hiện nay như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Máy học (Machine Learning), hệ thống ra quyết định thông minh (Intelligent Decisioning System), hệ thống phát hiện gian lận (Fraud Detection)... nhằm cung cấp hạn mức tín dụng đến hàng triệu người dùng Việt bao gồm cả những khách hàng chưa có lịch sử tín dụng cũng như không thể chứng minh thu nhập. Song song đó, sản phẩm mang lại sự tiện lợi giúp mua sắm chi tiêu thông minh, dễ dàng quản lý tài chính.

Về MoMo, đây được biết đến là nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính (Fintech) do Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến. MoMo cũng là một trong những doanh nghiệp công nghệ cán cột mốc định giá tỷ đô “Kỳ lân” tại Việt Nam, cung cấp nền tảng siêu ứng dụng tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Thời gian qua, nền tảng siêu ứng dụng MoMo từng đạt nhiều giải thưởng của MoMo được hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tin tưởng và yêu thích vì dễ sử dụng, thiết kế hấp dẫn cùng với hệ sinh thái lớn mạnh.

Theo các thông tin công bố, MoMo hiện có hơn 2.000 nhân viên với trụ sở chính tại TPHCM và các văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
MoMo lọt “Top 10 Sao Khuê” năm thứ 2 liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO