“Giấc mơ có thật” của MoMo về mã QR toàn năng, duy nhất phục vụ người Việt

Kim Ngân | 11:42 24/02/2024

Với mong muốn trở thành ứng dụng toàn diện giúp người Việt dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính, nền tảng này đã sớm định hướng cần phải kiến thiết một mã QR xuyên suốt, duy nhất giúp người dùng nhận tiền thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng.

“Giấc mơ có thật” của MoMo về mã QR toàn năng, duy nhất phục vụ người Việt

Cùng với sự bùng nổ của các công nghệ mới, mã QR đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến với người Việt. Theo dữ liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, trong giai đoạn 5 năm (2018-2023), tăng trưởng về số lượng giao dịch qua mã QR tại Việt Nam lên tới 471,13% mỗi năm. Sự cởi mở và chấp nhận của người dùng đã thúc đẩy các ngân hàng, Fintech vào cuộc chạy đua thu hút người dùng. 

Ngay đầu năm 2024, MoMo - ví điện tử có tới hơn 30 triệu người dùng, vốn đã có thế mạnh ở các tính năng chuyển, nhận tiền qua mã vạch, tiếp tục ra mắt mã QR Nhận tiền đa năng mới, được giới thiệu là có nhiều tính năng ưu việt hơn.

Theo đó, với mã QR Nhận tiền đa năng, người dùng có thể nhận tiền từ đa nguồn, bao gồm từ MoMo, các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử khác như Zalo Pay, Viettel Pay, VNPay, đáp ứng mọi thói quen chuyển trả của người gửi. Các thao tác gửi số điện thoại, số tài khoản được cũng lược bỏ, tạo ra trải nghiệm tối giản, mượt mà, đảm bảo tính chính xác.

nguoi-nhan-tien-co-the-them-thong-tin-so-tien-vao-ma-qr-de-su-dung-linh-hoat-cho-nhieu-muc-dich.jpg

Chỉ với một mã QR Nhận tiền đa năng này, người dùng có thể sử dụng linh hoạt cho các mục đích như nhận tiền lì xì năm mới theo con số yêu thích, nhận tiền đóng quỹ trong nhóm bạn bè, nhận tiền trả hóa đơn ăn uống; nhà hàng, cửa hiệu có thể tạo trải nghiệm thanh toán dễ dàng, tối giản các bước và chính xác cho khách hàng,... 

Cuộc cách mạng thanh toán và giấc mơ về một mã QR duy nhất

Hơn một thập kỷ trước, năm 2010, khi “ví điện tử” vẫn còn là khái niệm quá đỗi mơ hồ, MoMo đã tuyên bố trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ ví điện tử MoMo trên di động, bắt đầu cuộc trường chinh “khai hoang” mảnh đất Fintech xa lạ nhưng cũng nhiều tiềm năng. Thời điểm ấy, ngoài hình thức đưa tiền mặt tận tay, người dùng chỉ có thể chuyển tiền cho nhau qua ngân hàng rồi ra tận cây ATM của chính ngân hàng đang sử dụng để rút tiền mặt. 

rut-tien-the-tin-dung-1-1.jpg

Đến năm 2014, MoMo mở ra cuộc cách mạng trong trải nghiệm chuyển, nhận tiền. Là đơn vị ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công ứng dụng thanh toán di động trên nền tảng Android và iOS, MoMo đã duy trì cung cấp dịch vụ chuyển tiền tại 2.500 cửa hàng tại 30 tỉnh thành trên cả nước.

Tuy nhiên, với động lực mạnh mẽ “trải nghiệm khách hàng lên trên hết”, MoMo đã không ngừng cải tiến để không chỉ cung cấp sản phẩm có tính năng tốt mà còn phải tối ưu, ngày càng tốt hơn để làm khách hàng hài lòng.

Vì thế mà trong bối cảnh thanh toán QR từ xa lạ giờ đã trở nên phổ biến, MoMo lại có một mục tiêu, tham vọng mới: một mã QR toàn năng phục vụ người Việt. Với mong muốn trở thành ứng dụng toàn diện giúp người Việt dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính, nền tảng này đã sớm định hướng cần phải kiến thiết một mã QR xuyên suốt, duy nhất giúp người dùng nhận tiền thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng. Đây cũng được kỳ vọng như một cuộc cách mạng tiếp theo trong trải nghiệm của người dùng khi mọi thao tác được tiết giảm đến mức tối đa, chỉ cần một mã duy nhất để nhận tiền mà không cần bận tâm người gửi phải dùng app gì để quét.

nguoi-dung-de-dang-lay-ma-qr-nhan-tien-hoac-tai-xuong-luu-ve-dien-thoai-in-ra-khi-can-2-.jpg

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Với việc cải tiến mã QR Nhận Tiền Đa Năng, MoMo mong muốn mang đến trải nghiệm nhận tiền tối giản cho người dùng Việt thông qua việc lược bỏ các thao tác như gửi số điện thoại, số tài khoản, lược bỏ việc phải loay hoay chọn ứng dụng phù hợp với thói quen chuyển khoản của người gửi. Trong mỗi cải tiến mới về tính năng, chúng tôi đều hướng đến tối giản thao tác, tăng tính tiện lợi để mang tới trải nghiệm tối đa cho người dùng, thể hiện triết lý Customer Centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm) mà MoMo đang hướng tới trong các hoạt động vận hành, phát triển sản phẩm.” 

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024 vừa qua, cùng với chương trình Lắc Xì 2024, mã QR Nhận Tiền Đa Năng của MoMo đã được đông đảo người dùng đón nhận, trở thành phương thức để mừng tuổi, lì xì cho nhau một cách văn minh, tiện lợi. Bên cạnh đó, mã QR này cũng giúp những người bán hàng ăn uống, tạp hóa tiết kiệm thời gian trong việc giao dịch với người mua. 


(0) Bình luận
“Giấc mơ có thật” của MoMo về mã QR toàn năng, duy nhất phục vụ người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO