Kỳ lân công nghệ MoMo: Đề cao tôn chỉ kinh doanh liêm chính, tuân thủ pháp luật

Lê Sáng | 11:33 08/02/2024

Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service JSC), doanh nghiệp phát triển siêu ứng dụng MoMo - một trong những “kỳ lân” công nghệ hiếm hoi của Việt Nam không chỉ đem lại khả năng tiếp cận những dịch vụ tiện ích tài chính đến mọi người Việt với mức độ bảo mật cao nhất, trải nghiệm mượt mà mà còn luôn đề cao tôn chỉ kinh doanh liêm chính và tuân thủ pháp luật.

Kỳ lân công nghệ MoMo: Đề cao tôn chỉ kinh doanh liêm chính, tuân thủ pháp luật
Mở MoMo thanh toán hoặc quét VietQR chuyển khoản ngân hàng trở thành thói quen hàng ngày trong đời sống tiêu dùng của người Việt - Ảnh: MoMo

Tháng 5/2022, sau khi MoMo hoàn thành vòng gọi vốn thứ năm Series E với số tiền huy động hơn 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu như Mizuho, Goodwater Capital… đã đưa định giá doanh nghiệp của MoMo vượt mốc 2 tỉ USD, chính thức trở thành kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam và khu vực.

Được biết, sau hơn 13 năm qua, MoMo đã không ngừng đầu tư vào các giải pháp công nghệ, ủng hộ Chiến lược của Chính phủ về phát triển Kinh tế số (Digital economy) và Chính phủ số, tích cực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (Cashless payments), tăng cường Tài chính toàn diện (Financial inclusion), cùng những nỗ lực nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua các khó khăn gây ra bởi đại dịch Covid-19.

Đến nay, siêu ứng dụng MoMo đã trở thành lựa chọn hàng đầu của hơn 30 triệu người Việt không chỉ bởi sự tiện ích mà còn là sự an tâm về tính bảo mật trong bối cảnh an toàn thông tin và dữ liệu cá nhân đang trở thành mối quan tâm hàng đầu khi lựa chọn bất kỳ ứng dụng công nghệ thông tin nào.

Điểm tựa thế mạnh công nghệ được MoMo phát huy nhằm tối ưu trải nghiệm cho khách hàng, gia tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính dễ dàng nhất cho mọi người, đặc biệt là người yếu thế vốn không thể tiếp cận những dịch vụ tài chính… MoMo khi xác định Trí tuệ Nhân tạo (AI) là chìa khóa thay đổi cuộc chơi nên đã đầu tư mạnh mẽ vào AI từ năm 2016, đến nay đội ngũ kỹ sư AI lên đến gần 200 người đã tạo ra một số kết quả tích cực.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc MoMo chia sẻ "Việc MoMo ứng dụng AI đem lại những thành tựu nhất định và tiếp tục cho thấy hiệu quả, giúp ích thực tiễn cho khách hàng. Chúng tôi cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính hỗ trợ các khách hàng tiếp cận các khoản vay với thời gian nhanh gấp 10-30 lần so với phương thức truyền thống với tỉ lệ phê duyệt cao gấp đôi. Bên cạnh đó, Trí tuệ Nhân tạo Tạo sinh (Generative AI) là loại công nghệ AI mang tính xu hướng mà MoMo đang tích cực đầu tư để thay đổi cách tương tác giữa máy, ứng dụng và khách hàng."

Các chính sách bảo vệ dữ liệu khách hàng, tạo môi trường thanh toán và trải nghiệm dịch vụ tài chính an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của MoMo, do đó, "kỳ lân" công nghệ này luôn có sự chủ động ứng dụng các tiêu chuẩn an toàn thông tin cao cấp hơn mức yêu cầu. Trong Q4/2023, MoMo vừa tiếp tục nhận chứng chỉ PCI DSS v4.0 cao cấp nhất khi đáp ứng 300 tiêu chuẩn bảo mật mới và chính thức trở thành FinTech đầu tiên tại Việt Nam đạt cấp độ bảo mật thanh toán thẻ và môi trường CNTT chuẩn toàn cầu cao cấp hàng đầu thế giới.

Được biết, từ năm 2016, MoMo đã là một trong số ít đơn vị trung gian thanh toán đạt được chứng nhận PCI DSS cấp độ Service Provider (cấp độ Nhà Cung Cấp Dịch vụ) level 1 - level cao nhất trong chuẩn bảo mật. Như vậy, đến năm 2023, MoMo đã có 7 năm liên tiếp được chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS thông qua việc định kỳ hàng tháng và hàng năm, môi trường hạ tầng công nghệ thông tin và phải trải qua các đợt kiểm tra nghiêm ngặt từ phía Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council).

Bên cạnh việc chú trọng vào tính bảo mật, liên tục cải tiến sản phẩm, MoMo luôn đề cao tuân thủ các quy định và thực thi tôn chỉ kinh doanh liêm chính khi tích cực trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật hay tội phạm công nghệ cao.

Trong nỗ lực tạo ra môi trường ứng dụng dịch vụ tài chính lành mạnh tại Việt Nam, MoMo đã phối hợp hỗ trợ điều tra với nhiều cơ quan chức năng, đơn vị công an Trung ương và địa phương, được các cơ quan quản lý, đơn vị chức năng đánh giá cao. Với những động thái tích cực của mình hỗ trợ những chuyên án thành công, MoMo nhận được thư cảm ơn, giấy khen của cơ quan công an các tỉnh Bắc Giang, Bình Dương, Lạng Sơn, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Kontum, Hưng Yên,…


(0) Bình luận
Kỳ lân công nghệ MoMo: Đề cao tôn chỉ kinh doanh liêm chính, tuân thủ pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO