MoMo hợp tác Schannel tổ chức “The Next KOC” - cuộc thi kể chuyện đời thường cho bạn trẻ với giải thưởng hàng trăm triệu đồng

Phương Nam | 15:14 10/04/2024

Fintech kỳ lân MoMo vừa công bố hợp tác với Schannel, một kênh thông tin, giải trí, công nghệ dành cho giới trẻ có hàng triệu lượt theo dõi tổ chức “The Next KOC” - cuộc thi kể chuyện đời thưởng cho bạn trẻ với giải thưởng hàng trăm triệu đồng.

MoMo hợp tác Schannel tổ chức “The Next KOC” - cuộc thi kể chuyện đời thường cho bạn trẻ với giải thưởng hàng trăm triệu đồng
Theo Ban tổ chức, thông qua cuộc thi "The Next KOC" MoMo mong muốn truyền tải tinh thần “điều nhỏ bé vĩ đại” mà thương hiệu đã luôn tin tưởng.

Theo đó, ngày 10/4/2024, MoMo và Schannel vừa chính thức công bố cuộc thi “The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể”.

Cụ thể, thông qua việc sáng tạo các video ngắn trên nền tảng TikTok, bất kỳ bạn trẻ nào đam mê công việc “content creator” (nhà sáng tạo nội dung) cũng có thể tham dự cuộc thi để kể câu chuyện đời thường cá nhân có sự đồng hành của siêu ứng dụng MoMo.

Theo Ban tổ chức, ngoài danh hiệu “The Next KOC” giúp lan tỏa tầm ảnh hưởng rộng rãi trên mạng xã hội, quán quân cuộc thi còn nhận được 100 triệu đồng tiền mặt, hợp đồng trở thành Đối tác sáng tạo của MoMo trong 1 năm và hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng. Cuộc thi sẽ kéo dài đến hết ngày 29/4/2024.

Thông tin về mục tiêu của cuộc thi, đại diện truyền thông MoMo cho biết với thông điệp cuộc thi “Không quan trọng bạn đã nổi tiếng hay chưa, miễn nội dung của bạn thu hút và có giá trị, bạn đều có cơ hội chiến thắng”, MoMo mong muốn góp phần xây dựng cộng đồng sáng tạo chú trọng chất lượng nội dung, lan tỏa thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng.

Kể câu chuyện đời thường cùng MoMo

Được biết cuộc thi “The Next KOC” với chủ đề “Kể câu chuyện đời thường của bạn với MoMo” (Your Life with MoMo), là sân chơi để các nhà sáng tạo nội dung sử dụng định dạng video ngắn trên TikTok kể lại những câu chuyện đời thường có sự đồng hành của MoMo.

Theo thể lệ cuộc thi, các bài dự thi cần chứa đựng nội dung chân thật, lồng ghép lợi ích của các tính năng của siêu ứng dụng MoMo một cách tự nhiên và ý nghĩa, góp phần đưa thương hiệu MoMo ngày càng gần gũi với người dùng với tư cách trợ thủ tài chính thường nhật.

Lựa chọn chủ đề kể câu chuyện đời thường, MoMo mong muốn truyền tải tinh thần “điều nhỏ bé vĩ đại” mà thương hiệu đã luôn tin tưởng trong suốt hành trình của mình. Từ xuất phát điểm khiêm tốn, MoMo phát triển như ngày hôm nay chính là nhờ lắng nghe những câu chuyện nhỏ bé mỗi ngày của hàng chục triệu người Việt, từ đó dùng công nghệ mang đến các dịch vụ, sản phẩm hướng đến lối sống tiêu dùng thông minh, giúp cuộc sống của người Việt bình đẳng hơn trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính và tiện lợi, dễ dàng hơn.

Cuộc thi với 3 tiêu chí “Độ lan tỏa”, “Thương hiệu” và “Sáng tạo”. Trong đó, Tiêu chí Sáng tạo có tỷ trọng cao nhất (40%), yêu cầu video có nội dung thú vị, ý tưởng dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với câu chuyện đời thường, có sự lồng ghép khéo léo lợi ích sản phẩm của MoMo. Tiêu chí về Độ lan tỏa chiếm tỷ trọng 30% sẽ đánh giá những video có độ lan tỏa tốt trên nền tảng TikTok dựa trên yếu tố lượt xem và lượt tương tác. Không cần phải nổi tiếng từ trước, trên nền tảng TikTok, thí sinh vẫn có thể có điểm số tốt ở tiêu chí này thông qua sự xuất sắc về mặt nội dung. Cuối cùng, tiêu chí Thương hiệu (30%) đánh giá khả năng video có thể giúp người xem biết tới, hiểu rõ được lợi ích của các tính năng trên siêu ứng dụng MoMo trong đời sống hàng ngày, thay vì chỉ đặt để sản phẩm hoặc logo thương hiệu vào bài thi một cách gượng ép, đảm bảo đúng tinh thần thương hiệu.

Để dự thi, các thí sinh thực hiện ghi hình và biên tập bài thi theo chủ đề, sau đó đăng tải sản phẩm lên trang TikTok cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #TheNextKOC. Hàng tuần, ban tổ chức sẽ cập nhật bảng xếp hạng Top 10 nhà sáng tạo nội dung có điểm số cao nhất trong tuần, được công bố trên website chính thức của chương trình.

Ươm mầm những tài năng sáng tạo nội dung

Theo Ban tổ chức, với mong muốn chắp cánh cho những tài năng trẻ, cuộc thi “The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể” có sự đồng hành của Schannel - nơi quy tụ những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu hiện nay.

Cụ thể, 4 thành viên nổi bật Schannel có tầm ảnh hưởng rộng rãi trên mạng xã hội gồm Huy NL, Duy Thẩm, Mi Đặng và Tân Một Cú sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong vai trò là thành viên ban giám khảo, cố vấn chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, mẹo làm nội dung gần gũi và thú vị. Những bài thi nổi bật sẽ được đăng lại trên kênh TikTok của Schannel và được nhận xét, góp ý trực tiếp từ 4 nhà sáng tạo nội dung kỳ cựu này.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi “The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể” gồm:

  • Giải nhất: Danh hiệu “The Next KOC”, Hiện kim 100 triệu đồng, Hợp đồng trở thành Đối tác Sáng tạo cùng MoMo trong 1 năm và Hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng
  • Giải nhì: Hiện kim 30 triệu đồng và Hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng
  • Giải ba: Hiện kim 20 triệu đồng và Hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng
  • Top 40 chung cuộc (top 10 mỗi tuần): Mỗi người nhận được hiện kim trị giá 1 triệu đồng, ngoại trừ 3 thí sinh đã đoạt giải Nhất, Nhì, Ba
Bài liên quan

(0) Bình luận
MoMo hợp tác Schannel tổ chức “The Next KOC” - cuộc thi kể chuyện đời thường cho bạn trẻ với giải thưởng hàng trăm triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO