MoMo lên tiếng về trường hợp một khách hàng bị hack mất 43 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng

Lê Sáng | 20:57 03/02/2024

Liên quan đến thông tin tài khoản Vietcombank của một khách hàng tại Thái Bình bị hack mất hơn 43 triệu đồng trên điện thoại có cài ứng dụng Ví điện tử MoMo, đại diện MoMo cho biết khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất.

MoMo lên tiếng về trường hợp một khách hàng bị hack mất 43 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng
MoMo lên tiếng khẳng định "không liên quan" đế việc một khách hàng bị hack mất 43 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Ngày 31/1/2024, khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran chia sẻ bài đăng trên trang cá nhân, phản ánh về việc mất hơn 43 triệu đồng. Trong bài đăng của khách hàng có đề cập đến ví điện tử MoMo (là ứng dụng liên kết tài khoản ngân hàng Vietcombank được cho là bị hack mất hơn 43 triệu đồng).

Thông tin với MarketTimes, đại diện MoMo cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất (tính đến thời điểm tài khoản ngân hàng của khách hàng được cho là bị hack)

“MoMo không lưu trữ thông tin của khách hàng khi khách hàng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo, đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật của người dùng làm ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành. MoMo đạt Chứng nhận Bảo mật Quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0 (cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay), trong đó quy định rất chặt chẽ các điều kiện bảo mật thông tin trong quá trình xử lý thanh toán cho thẻ, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch”, thông cáo của MoMo cho biết.

Bên cạnh đó, phía MoMo khẳng định, giao dịch mà khách hàng (tài khoản Facebook Alvin Tran - anh Trần Trung Mạnh- PV) phản ánh về việc tài khoản tự động bị hack thực hiện lệnh mua 90 thẻ điện thoại Vinaphone mệnh giá 500.000 đồng/thẻ không xảy ra trên hệ thống của MoMo.

Theo MoMo, giao dịch mà khách hàng đăng tải (trên facebook) có thể thực hiện được thì cần 2 thông tin: (1) Thông tin thẻ - là thông tin mà MoMo không lưu trữ và (2) là thông tin SMS OTP là thông tin mà MoMo không thể tiếp cận được.

“Từ những cơ sở nêu trên, một lần nữa, MoMo khẳng định không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran phản ánh bị mất tiền”, MoMo cho biết.

Qua sự việc tài khoản ngân hàng bị hack, đại diện MoMo khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số. Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
MoMo lên tiếng về trường hợp một khách hàng bị hack mất 43 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO