Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt bứt phá

Hải Hà | 13:08 24/05/2022

Giá các mặt hàng kim loại khởi sắc trở lại sau khi bị ảnh hưởng bởi những biến động thế giới.

Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt bứt phá
Giá các mặt hàng kim loại đang khởi sắc trở lại

Giá vàng tăng 1,91% sau 4 tuần giảm liên tiếp và đóng cửa ở mức 1.845,68 USD/ounce. Giá bạc tăng 3,2% và đang dần lấy lại mốc 22 USD/ounce sau khi đánh mất khoảng 18% trong một tháng qua.

Trong khi đó, nhờ cùng hỗ trợ cứng 900 USD/ounce, giá bạch kim đã khôi phục và tăng 1,12% lên mức 941 USD/ounce.

Nhóm kim loại cơ bản cũng dần tích cực khi cả đồng COMEX và quặng sắt đều khôi phục sau 4 tuần giảm liên tiếp, tăng lần lượt là 2,4% lên 4,27 USD/pound và 5,59% lên mức 134,07 USD/tấn.

Giá đồng và quặng sắt cũng theo đà tăng, tồn kho đồng khu vực ngoại quan giảm 12.300 tấn trong tuần vừa qua, trong khi tồn kho đồng tại các thị trường lớn của Trung Quốc giảm 6.900 tấn.

Nhóm kim loại được hưởng lợi chủ yếu do đồng Dollar Mỹ ghi nhận tuần suy yếu đầu tiên kể từ cuối tháng 3 năm nay, đã làm giảm áp lực đối với chi phí nắm giữ vật chất.

Lo ngại về lạm phát xuất hiện tại nhiều quốc gia và sự không chắc chắn về những hành động của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai đã thúc đẩy vai trò của nhóm kim loại quý.

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa và nỗ lực của Chính phủ trong việc khôi phục kinh tế cũng đã hỗ trợ đà tăng cho các mặt hàng kim loại.

Những dấu hiệu tích cực đã phản ảnh nhu cầu cho sản xuất đang dần được cải thiện và tâm lý tích cực của các nhà đầu tư đối với thị trường kim loại trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO