Loại củ bán đầy chợ Việt được team Quang Linh đem sang châu Phi trồng: người dân tranh mua như đặc sản, thu nhập siêu khủng

Khánh Vy | 08:56 08/09/2024

Team châu Phi đang tích cực bán nông sản để phục vụ chi phí trồng trọt, chăn nuôi.

Loại củ bán đầy chợ Việt được team Quang Linh đem sang châu Phi trồng: người dân tranh mua như đặc sản, thu nhập siêu khủng

Những người Việt làm nông trên đất châu Phi đang ngày càng chứng minh cho câu "Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm”, đặc biệt là trang trại Quang Linh Farm do Quang Linh cùng team châu Phi thành lập nên. Trang trại đến nay cho ra nhiều nông sản như ngô, mía, rau củ, cùng gia súc, gia cầm, thủy sản, tạo sinh kế cho nhiều người địa phương.

Mới đây, trên kênh YouTube của mình, Quang Linh đã đăng tải video khoe cảnh thu hoạch hành tây mang ra chợ bán và thu về số tiền lớn.

Theo hình ảnh được chia sẻ, có 20 luống hành tây được thu hoạch. Không giống Việt Nam, hành không cắt bỏ lá vì người dân Angola thường mua cả cây hành.

anh-chup-man-hinh-118-.png
anh-chup-man-hinh-119-.png
anh-chup-man-hinh-121-.png

Ngay khi mang ra chợ bán, các thương lái đã tranh nhau mua gây ra cảnh tượng hỗn loạn. Hiện tại không có ai mua sỉ nên buộc phải bán lẻ với mức giá là 4 củ nhỏ 100 Kz, 2 củ to 100 Kz. Có người mua 12.000 Kz tiền hành, thậm chí có người còn mang chậu, vác cả bao tải để đựng.

Ở Angola đang là mùa khô, người dân địa phương chủ yếu tập trung vào chăn nuôi. Mùa này, không nhiều người trồng trọt, do đất xốp và thoát nước lớn, để tưới tiêu cho cây rất vất vả mà có thể không đạt hiệu quả như kỳ vọng. Vì thế, hành trở thành cây trồng đắt hàng.

Đi một lượt quanh chợ, Quang Linh nhận ra hành mà các tiểu thương đang bán đều là mua từ mình. Mang ra bán từ 12h trưa, 2 tiếng sau lượng khách mua vẫn không ngớt. Tổng số tiền thu được trong lần bán này là 560.000 Kz (tương đương gần 15 triệu đồng). Số tiền này sẽ được trang trại bù vào chi phí phân đạm.

Quang Linh chia sẻ bán được khá nhiều nhưng làm nông nghiệp bên đây quả thực rất khó khăn. "Hiện tại đồng tiền Angola bị mất giá rất nhiều, người dân nghèo đói. Trồng cây củ lên to là mừng nhưng chỉ sợ mang ra chợ không ai mua vì mỗi khu vực lại khác nhau, tại những nơi kinh tế phát triển, người dân mới sẵn sàng chi nhiều tiền để mua lương thực."

anh-chup-man-hinh-117-.png
anh-chup-man-hinh-114-.png
anh-chup-man-hinh-105-.png

Hàng ngày cùng anh em team châu Phi quần quật trên mảnh đất 14ha, Quang Linh cho biết cứ làm hoài mà chẳng bao giờ hết việc. Chàng trai xứ Nghệ cũng chia sẻ Quang Linh Farm sẽ thu hẹp trồng trọt, đẩy mạnh chăn nuôi, sắp tới nuôi thêm lợn. Đồng thời, kênh Quang Linh Vlogs sẽ không video hàng ngày để tập trung cho việc triển khai các dự án tại trang trại.


(0) Bình luận
Loại củ bán đầy chợ Việt được team Quang Linh đem sang châu Phi trồng: người dân tranh mua như đặc sản, thu nhập siêu khủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO