Lộ diện Top 3 chung kết thử thách đổi mới sáng tạo QVIC 2023

Thu Thủy | 07:31 21/09/2023

Sáng 20/9, tại TP.HCM, đã diễn ra vòng chung kết và công bố Top 3 chiến thắng mùa thứ 3 của Cuộc thi Thử thách Đổi mới Sáng tạo (ĐMST) Qualcomm Việt Nam 2023.

Lộ diện Top 3 chung kết thử thách đổi mới sáng tạo QVIC 2023
Top 3 công ty công nghệ xuất sắc nhất nhận giải thưởng QVIC 2023.

Theo đó, kết quả chung cuộc 3 công ty thắng giải tại vòng chung kết của QVIC 2023 là: Giải nhất thuộc về công ty CP Công nghệ RYNAN với Hệ thống giám sát côn trùng thông minh; Giải nhì, Công ty TNHH Công nghệ XB với giải pháp giao hàng bằng máy bay không người lái dựa trên kết nối di động. Và giải ba thuộc về Benkon Corp với giải pháp tiết kiệm năng lượng cho máy điều hòa không khí.

Ba công ty đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ nhận về khoản tiền thưởng trị giá lần lượt là 100.000 USD, 75.000 USD và 50.000 USD cùng những hỗ trợ khác sau chương trình trong mạng lưới Qualcomm toàn cầu.

Được thành lập vào năm 2019, QVIC được ra mắt với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và nhằm mục đích ươm tạo các công ty khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới đầy tiềm năng.

82cc6619-dd25-4406-bef2-eb43d270e069_1_201_a.jpeg

Top 10 Startups xuất sắc tham gia Chung kết QVIC 2023.

Chương trình khuyến khích phát triển hệ sinh thái công nghệ mới nổi của Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty vừa và nhỏ sáng tạo thiết kế sản phẩm trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như 5G, IoT, robot và máy bay không người lái, trí tuệ nhân tạo (AI), thành phố thông minh, thiết bị đeo và đa phương tiện bằng cách sử dụng các nền tảng và công nghệ di động của Qualcomm Technologies.

Tận dụng ưu đãi nộp đơn xin cấp bằng sáng chế của chương trình, các công ty khởi nghiệp (startup) QVIC đã nộp 29 bằng sáng chế trong hỗ trợ của chương trình trong tổng cộng hơn 86 bằng sáng chế của các các công ty.

Ông Alex Rogers, Chủ tịch mảng Bản quyền công nghệ và quan hệ quốc tế của Qualcomm, Qualcomm Inc., cho biết: “Sự thành công liên tục của chương trình này cho thấy sức mạnh sáng tạo của hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà khai thác mạng di động hàng đầu của Việt Nam để hỗ trợ ngành và chính phủ trong việc hiện thực hóa chính sách Công nghiệp 4.0 trong mục tiêu “Make in Việt Nam”.

giai-nhat-rynan.jpeg

Quán quân QVIC 2023, công ty CP Công nghệ RYNAN với Hệ thống giám sát côn trùng thông minh.

Tiến sĩ Trần Mỹ An, Phó Chủ tịch Kỹ thuật, tập đoàn Qualcomm cho biết. “Tôi rất vui mừng khi thấy chương trình này tiếp tục phát triển và hoan nghênh tất cả các nhóm khởi nghiệp vì tinh thần đổi mới và sự nhạy bén trong kinh doanh của họ. Năm nay không chỉ có số lượng đơn đăng ký cao nhất trong lịch sử chương trình của chúng tôi mà còn có đội hình khởi nghiệp mạnh nhất trong danh sách chung kết.

Các công ty khởi nghiệp sáng tạo như những đội tham gia chương trình của chúng tôi đang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam bằng cách tạo ra các ngành công nghiệp và cơ hội việc làm mới khi Việt Nam bước vào giai đoạn hội nhập thế giới và duy trì sự phù hợp của mình trong thị trường cạnh tranh toàn cầu.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lộ diện Top 3 chung kết thử thách đổi mới sáng tạo QVIC 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO