Lộ diện điểm đến mới hút nhà đầu tư trong và ngoài nước tại vùng núi Tây Bắc

Thục Anh | 08:36 11/04/2023

Sau Sapa, Nghĩa Lộ đang trở thành điểm đến mới trên hành trình du lịch miền núi Tây Bắc. Sự phát triển mạnh mẽ của du lịch 4 mùa với ruộng bậc thang, khoáng nóng và những điệu xòe của người Thái đen đang đưa Nghĩa Lộ trở thành vùng đất tiềm năng trong mắt nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lộ diện điểm đến mới hút nhà đầu tư trong và ngoài nước tại vùng núi Tây Bắc

Còn nhớ tháng 7/2022 nhà đầu tư Singapore do ông Douglas Foo – Chủ tịch Sakae Holdings, Chủ tịch ABAC Singapore, Đại sứ Singapore tại Tanzania, Cựu Chủ tịch Hiệp hội sản xuất Singapore làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái. Sau chuyến tham quan này, được biết hiện nay một nhà đầu tư Singapore đã và đang lập kế hoạch kế hoạch xây dựng sân golf tỷ đô tại Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Không phải ngẫu nhiên các nhà đầu tư nước ngoài lại chọn Nghĩa Lộ là nơi “dừng chân” trên hành trình đến với Tây Bắc. Nằm ở vị trí trọng yếu, Nghĩa Lộ là tâm điểm kết nối các địa danh du lịch nổi tiếng như Đỉnh Tà Xùa quanh năm mây phủ, Suối Giàng - với gốc chè Shan Tuyết hàng trăm năm tuổi; Đèo Khau Phạ - Tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc; Mù Cang Chải - top 50 điểm đến đẹp nhất với danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Đặc biệt, Nghĩa Lộ còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều suối nước khoáng nóng tự nhiên 100% từ mạch nước ngầm rất dồi dào và tốt cho sức khỏe. Nhiều du khách còn ưu ái đặt tên cho những khu suối nước nóng ở Nghĩa Lộ là “Bali phiên bản Việt” giữa lòng rừng núi, bản làng Tây Bắc.

Không chỉ sở hữu hữu cảnh sắc thiên nhiên làm say lòng người, Thị xã Nghĩa Lộ còn là cái nôi của người Thái đen, nơi lưu giữ và trao truyền những giá trị văn hóa đặc sắc như sáu điệu Xòe cổ được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.

Sở hữu những nét đẹp thiên nhiên còn thuần khiết, hoang sơ, cùng văn hóa đặc trưng hấp dẫn, với những món ăn riêng độc đáo của vùng đất Mường Lò, Nghĩa Lộ từ lâu đã là điểm đến du lịch sinh thái và văn hóa quen thuộc của du khách khi đến với vùng Tây Bắc, là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Tây Bắc suốt 4 mùa.

Đặc biệt, đến với Nghĩa Lộ từ tháng 9 đến tháng 12 âm lịch là mùa lễ hội xòe thái. Một trong những điểm vui chơi văn hóa và là nơi diễn ra hàng chục lễ hội hàng năm là quảng trường Bông Lúa rộng 1,4ha thuộc dự án Golden Field nằm ngay trục đường trung tâm thị xã.

Quảng trường Bông Lúa dự án Golden field, nơi diễn ra lễ hội văn hóa văn nghệ hàng tuần.

Với phong cách kiến trúc độc đáo Quảng trường Bông Lúa sẽ là nơi tỉnh Yên Bái tổ chức các sự kiện văn hóa quốc tế và trong nước, đủ sức đáp ứng hàng vạn lượt khách du lịch tới tham quan, thưởng lãm, đắm mình trong không khí lễ hội, tưng bừng với những màn Đại xòe Thái đã được Unesco vinh danh là di sản thế giới.

Với những tiềm năng sẵn có, Nghĩa Lộ đang trở thành miền đất hứa thu hút mạnh mẽ giới đầu tư triển khai các loại hình dịch vụ. Điển hình như Golden Field đã nhạy bén đi đầu trong xu hướng đầu tư khu đô thị gắn liền với du lịch, khoáng nóng và nghỉ dưỡng, đã và đang thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm.

Để thu hút các nhà đầu tư, Nghĩa Lộ đã và đang tập trung các nguồn lực để phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch làm cơ sở để phát triển thị trường bất động sản, xem đây là lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư phát triển quan trọng hàng đầu trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đây cũng là lý do nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước đã và đang quan tâm tiếp cận, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đây.

Nhà đầu tư Singapore nghiên cứu đầu tư sân Golf tỷ đô tại Nghĩa Lộ.

Sắp tới tuyến đường dài 53km nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành sẽ tạo nên “mạch máu” giao thông của Tây Bắc với điểm đầu nút giao IC.14 nằm tại Văn Yên (Yên Bái), điểm cuối tại vị trí giao với quốc lộ 32 ở Nghĩa Lộ sẽ được hoàn thành.Giao thông thuận tiện đồng thời hình thành tuyến du lịch điển hình Sapa – Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định Yên Bái nói chung và Nghĩa Lộ nói riêng sẽ là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Kinh nghiệm từ các địa phương cho thấy, để phát triển bất động sản thì vấn đề chủ đạo vẫn là hạ tầng du lịch. Bất kỳ một vùng nào muốn phát triển du lịch thì phải có chất liệu để phát triển du lịch, trong đó gồm cảnh quan đặc biệt, môi trường, khí hậu, nét văn hóa đặc biệt, ẩm thực đặc sắc cũng như con người.

“Tôi đánh giá Nghĩa Lộ sẽ là địa phương có tiềm năng rất lớn. Là Sapa thứ hai của khu vực Tây Bắc. Từ những ưu điểm trên, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền tỉnh, đặc biệt là việc thu hút các nhà đầu tư lớn, theo hướng kéo những “con đại bàng” về làm tổ… Đây cũng là động lực thu hút các nhà đầu tư thứ phát”, ông nói.


(0) Bình luận
Lộ diện điểm đến mới hút nhà đầu tư trong và ngoài nước tại vùng núi Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO