Kiếm được 28 tỷ USD chỉ trong buổi sáng là trải nghiệm thế nào: Hãy hỏi Mark Zuckerberg

Linh Anh | 10:42 03/02/2024

Trong khoảng thời gian từ lúc chúng ta ăn sáng tới lúc nghỉ trưa ngày 2/2, tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã tăng 28 tỷ USD khi cổ phiếu Meta lập kỷ lục.

Kiếm được 28 tỷ USD chỉ trong buổi sáng là trải nghiệm thế nào: Hãy hỏi Mark Zuckerberg

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Meta đang trở nên giàu có hơn một cách thần tốc. Trong phiên 2/2, cổ phiếu Meta tăng hơn 20% sau thông tin cổ tức 0,5 USD/cổ phiếu sẽ được trả vào ngày 26/3 cho những cổ đông chốt quyền vào ngày 22/2. Tài sản ròng của Zuckerberg đã đạt 140 tỷ USD.

Theo Ủy ban Chứng khoán Mỹ, Zuckerberg sở hữu khoảng 350 triệu cổ phiếu Meta. Trừ khi anh ta bán hoặc mua thêm cổ phiếu, Zuckerberg sẽ nhận khoản cổ tức khoảng 700 triệu USD mỗi năm.

Trong khi cổ tức là điều rất được các cổ đông mong chờ, nhiều người lại cho rằng nó làm tăng giá cổ phiếu “một cách giả tạo” mà không chi tiêu cho người lao động hoặc cải thiện các hoạt động kinh doanh cơ bản.

Cú tăng này cũng cho thấy những rủi ro tiềm ẩn với cổ phiếu Meta, nhất là khi Zuckerberg cùng nhiều lãnh đạo trong mảng truyền thông xã hội đã phải ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp của Thượng viện Mỹ hôm 31/1 vì những rủi ro mà sản phẩm của họ có thể gây ra cho giới trẻ.

Zuckerberg bị hỏi về các tài liệu nội bộ của Meta khi công ty này ước tính giá trị trọn đời của một người dùng tuổi teen là 270 USD. Ngoài ra, tính minh bạch của Meta về cách kiếm tiền từ dữ liệu người dùng cũng là điều bị đặt câu hỏi.

Về phần mình, Zuckerberg xin lỗi các bậc phụ huynh tham dự phiên điều trần – những người cho rằng con cái họ là nạn nhân của mạng xã hội.

“Tôi lấy làm tiếc về tất cả những gì các vị đã phải trải qua. Không ai từng trải qua những gì mà gia đình các vị đang phải gánh chịu và đây là lý do tại sao chúng tôi đầu tư rất nhiều và tiếp tục nỗ lực trên toàn ngành để đảm bảo không ai phải trải qua những điều như thế nữa”, Mark Zuckerberg nói.

Tham khảo: CNN


(0) Bình luận
Kiếm được 28 tỷ USD chỉ trong buổi sáng là trải nghiệm thế nào: Hãy hỏi Mark Zuckerberg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO