Khám phá Z-Lab: “phòng nghiên cứu” tiên phong xây dựng nguồn dữ liệu phong phú và đầy đủ về Gen Z

Hà My | 16:55 03/10/2024

Lần đầu tiên xuất hiện tại WeChoice Awards 2023, Gen Z Area đã mở ra không gian để Gen Z được thể hiện chính mình, thoải mái thể hiện đời sống của một thế hệ "Dám đam mê, Dám rực rỡ", được đông đảo cộng đồng ủng hộ. Từ động lực đó, VCCorp tiếp tục ra mắt “phòng nghiên cứu” Z-Lab, mang đến nguồn dữ liệu chuyên sâu, phong phú và giải pháp sáng tạo giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội từ Gen Z.

Khám phá Z-Lab: “phòng nghiên cứu” tiên phong xây dựng nguồn dữ liệu phong phú và đầy đủ về Gen Z
Gen Z là thế hệ tiêu dùng của hiện tại và tương lai mà các doanh nghiệp cần chinh phục

Gen Z Area: "Vũ trụ” hiểu, tương tác, kết nối, và tác động mạnh mẽ đến thế hệ trẻ

Gen Z Area là dự án quy mô do VCCorp khởi xướng, nhằm kiến tạo một "vũ trụ Gen Z", khắc họa bức tranh đa-sắc-chiều về thế hệ trẻ Việt Nam trong độ tuổi từ 1997 - 2012, được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị trong ít nhất 10 năm tới dựa trên 4-win-model: Gen Z - Khách hàng - Đối tác - VCCorp.

Gen Z hiện chiếm khoảng 15% dân số Việt Nam, là thế hệ tiêu dùng của hiện tại và tương lai, dần tiếp quản Gen Y để trở thành thị trường mục tiêu hàng đầu của các thương hiệu. Tuy nhiên, trước Gen Z Area, chưa có một dự án quy mô nào tại Việt Nam mang đến cái nhìn toàn diện, đúng và đủ về thế hệ trẻ này.

Thừa hưởng những thế mạnh khác biệt và nguồn lực mạnh mẽ từ VCCorp, Gen Z Area tự hào tiên phong xây dựng nguồn dữ liệu phong phú, giá trị và đầy đủ nhất về Gen Z. Dự án được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng và đồng hành cùng cộng đồng kiến tạo môi trường phát triển cùng những giá trị nền tảng tốt đẹp nhất cho thế hệ này, qua đó tạo ra nhiều tác động tích cực đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng, vững bền của Việt Nam.

Chia sẻ về dự án Gen Z Area, bà Phan Đặng Trà My, Phó Tổng Giám Đốc VCCorp, Giám đốc Điều hành Admicro cho biết: "Nhiều người thường dễ dàng gán nhãn Gen Z cho những đặc điểm nhất định, nhưng liệu chúng ta đã thực sự hiểu đúng và đủ về cả một thế hệ? Vì vậy, chúng tôi khởi động Gen Z Area để cung cấp thông tin về đời sống, góc nhìn toàn diện, chính xác hơn về thế hệ trẻ này. Đồng thời, đây cũng sẽ là “vũ trụ” để Gen Z ngày càng hoàn thiện, tỏa sáng và tích cực đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.”

Z Face là tìm kiếm và phát triển mạng lưới gương mặt Gen Z nổi bật trong đa lĩnh vực, đóng vai trò là các “đại sứ” giúp tiếp cận, kết nối hiệu quả và nhanh chóng với thế hệ này

Tiếp cận, thấu hiểu Gen Z trên các khía cạnh đa dạng, hệ sinh thái Gen Z Area cũng sẽ là cầu nối giúp các thương hiệu hiểu, tương tác, giao lưu kết nối, và tạo tác động mạnh mẽ đến thế hệ tiêu dùng lớn nhất toàn cầu.

Z-Lab: “Phòng nghiên cứu” am hiểu về Gen Z hàng đầu Việt Nam

Là một phần quan trọng trong dự án Gen Z Area, Z-Lab nghiên cứu về insight Gen Z trên nhiều khía cạnh như tài chính, giáo dục, thể thao, lifestyle… Z-Lab cũng tạo ra một sân chơi bổ ích để các Gen Z nhiệt huyết được giao lưu, kết nối với nhau, qua đó thể hiện tài năng và để lại dấu cá nhân của riêng mình, cùng nhau tác động tích cực đến thế hệ người dùng trẻ, cũng như tương lai của cộng đồng.

Z-Lab thực hiện các nghiên cứu trên quy mô lớn bởi các chuyên gia, đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, cùng liên kết chặt chẽ với các trường đại học hàng đầu. Bên cạnh đó, sự tham gia của chính các bạn trẻ Gen Z trong mọi hoạt động của dự án, từ nghiên cứu đến triển khai hoạt động, mang đến những góc nhìn đa dạng và trực quan sinh động hơn. Vì vậy, Z-Lab tự hào sở hữu nguồn dữ liệu dồi dào, phong phú và có hệ thống chặt chẽ, giúp khắc họa một bức tranh toàn diện về Gen Z, từ đó cung cấp những thứ hiểu biết sâu sắc, thực tế nhất cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Là một trong những Gen Z tham gia trực tiếp vào dự án, Quang Anh, Trưởng nhóm Z-Product khẳng định: “Z-Lab là nơi chúng tôi không chỉ nghiên cứu mà còn khai phá những góc nhìn mới mẻ về Gen Z. Như mọi thế hệ, Gen Z cũng đa dạng và phức tạp, nhưng điểm khác biệt là họ có cơ hội bộc lộ cá tính và lối sống của mình. Là một Gen Z, tôi tự hào về chất riêng và hiểu rằng để đồng hành cùng thế hệ này, chúng tôi phải nhìn sâu, lắng nghe kỹ và liên tục đổi mới. Z-Lab chính là nơi bắt đầu hành trình ấy, nơi tiếng nói của Gen Z được lắng nghe và lan tỏa.”

“Phòng nghiên cứu” Z-Lab xuất bản các báo cáo chuyên sâu về Gen Z định kỳ theo từng tuần, tháng, quý

Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Điều hành dự án Gen Z Area chia sẻ: “Z-Lab được thành lập với sứ mệnh trở thành đơn vị tiên phong trong việc mở khóa và am hiểu sâu sắc về thế hệ Gen Z tại Việt Nam. Chúng tôi không chỉ mang lại giá trị thiết thực cho marketers và doanh nghiệp thông qua những nghiên cứu chuyên sâu mà còn tạo ra một môi trường để Gen Z giao lưu, kết nối và trải nghiệm. Z-Lab là nơi các bạn trẻ được dấy lên tiếng nói của thế hệ mình, thử nghiệm và kiến tạo những sản phẩm 'chuẩn Z', qua đó khẳng định vai trò của bản thân trước các vấn đề lớn trong xã hội.”

Hiện nay, Z-Lab đã xuất bản các báo cáo định kỳ theo từng tuần, tháng, quý với những định dạng hấp dẫn như Infographic, eMagazine để thu hút độc giả. Thời gian tới, Z-Lab sẽ triển khai các hoạt động kết nối cộng đồng Gen Z và hỗ trợ Gen Z hiện thực hóa các ý tưởng và ra mắt các sản phẩm “chuẩn” Gen Z.


(0) Bình luận
Khám phá Z-Lab: “phòng nghiên cứu” tiên phong xây dựng nguồn dữ liệu phong phú và đầy đủ về Gen Z
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO