Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Linh Phương | 12:06 28/04/2022

Từ ngày 28/4 -3/5 tại Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP (One Commune, One Product) , nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thúc đẩy bán hàng trên nền tảng số và ứng dụng các giải pháp tài chính số.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022
Hội OCOP Quảng Ninh 2022 có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm.

Hội OCOP Quảng Ninh 2022 có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử ở khuôn viên bên trong Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Riêng với mảng thương mại điện tử và các giải pháp số, hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Postmart, Lazada, Tiki …; các đơn vị cung cấp giải pháp số cho doanh nghiệp như tài chính số, thanh toán không dùng tiền mặt hay truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm gồm VPBank, Visa, Icheck…

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương cho biết sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp tổ chức “Hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tham gia hoạt động thương mại điện tử tại Quảng Ninh”.

Hội nghị sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong phạm vi cả nước thông qua thương mại điện tử; là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Tại hội chợ, Lazada và Tiki sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử. 

Với mong muốn mở rộng và kết nối mạnh mẽ hơn tới các doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tại hội chợ, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò thuộc sở hữu của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) sẽ giới thiệu về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phân phối sản phẩm trên sàn Voso.vn và các phương án tối ưu hóa logistics trong thương mại điện tử.

Năm 2022 là năm nền tảng quan trọng của chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025, do đó Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của tỉnh qua các hình thức bán hàng cả phương thức truyền thống và qua các sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ triển khai có hiệu quả OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; hướng việc sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung theo chuỗi giá trị; xây dựng nhãn hiệu, bảo đảm quy mô, tính chuyên nghiệp để khẳng định thương hiệu của sản phẩm Việt. 


(0) Bình luận
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO