Khách Hàn Quốc đến Việt Nam bỏ nhiều tiền nhất ở Đà Nẵng, sức chi tiêu tại Phú Quốc tăng 160%

Minh Anh | 16:35 01/10/2024

Theo số liệu của Visa, Việt Nam là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Hàn Quốc, chỉ sau Nhật Bản. Tại Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc, mức chi tiêu của khách Hàn Quốc ghi nhận tăng trưởng đột phá.

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam bỏ nhiều tiền nhất ở Đà Nẵng, sức chi tiêu tại Phú Quốc tăng 160%
Du khách mua sắm trong chợ Hàn tại Đà Nẵng. Ảnh: NLĐ.

Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa mới đây công bố phân tích cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến được du khách Hàn Quốc ưa chuộng.

Dữ liệu ghi nhận Việt Nam là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2024, chiếm tỷ lệ 16%, chỉ sau Nhật Bản (54%) và ngang bằng với Úc (16%). Nhìn chung, hoạt động du lịch của người Hàn Quốc đã phục hồi trong năm qua, với 37% đi du lịch hoặc công tác, tăng so với mức 23% của năm trước.

Còn theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó đáng chú ý nhất là thị trường khách Hàn Quốc tăng 32,4%. Tổng cộng hơn 3 triệu lượt khách Hàn Quốc đã đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024.

Đáng chú ý, Việt Nam là điểm đến tại châu Á – Thái Bình Dương được du khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều thứ hai trong nửa đầu năm 2024, chiếm tới 14% tổng chi tiêu, chỉ sau Nhật Bản (48%). Trong khi đó, chi tiêu của người Hàn du lịch Úc chỉ chiếm 6%.

graphic1-visa-xb-spending-data-outbound-vi.jpg

Nhìn vào cơ cấu chi tiêu của khách Hàn Quốc tại Việt Nam, 21% được dành cho dịch vụ lưu trú, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng minh Việt Nam là điểm đến được ưa chuộng cho nghỉ dưỡng.

Việc mua sắm tại các siêu thị cũng chiếm 21% chi tiêu của du khách Hàn tại Việt Nam.Bên cạnh đó, chi tiêu ẩm thực cũng chiếm tỷ lệ đáng kể với 17%, thể hiện sức hút của du lịch ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế.

graphic2-visa-xb-spending-data-outbound-vi.jpg

Mặc dù ghi nhận mức giảm nhẹ so với năm trước, Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong danh sách chi tiêu của người Hàn Quốc, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10% tổng chi tiêu. Đáng chú ý, các điểm đến mới nổi như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc ghi nhận mức tăng trưởng chi tiêu đột phá, lần lượt tăng 90%, 150% và 160%.

Trong cả năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 17-18 triệu lượt khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa, tạo ra doanh thu 840.000 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2019.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các quan hệ đối tác chiến lược, tiêu biểu là mối quan hệ hợp tác với Hàn Quốc - nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký gần 87,5 tỷ USD, chiếm 18% tổng vốn đầu tư.

Nhằm thu hút phân khúc khách du lịch chi tiêu cao, lưu trú dài hạn, Việt Nam đang tập trung phát triển du lịch cao cấp bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng số lượng khách sạn 4-5 sao, trung tâm mua sắm cao cấp, địa điểm giải trí và tổ chức sự kiện.

Một minh chứng rõ nét cho chiến lược này là sự mở rộng của Lotte Duty Free (Hàn Quốc) tại Việt Nam, góp phần giúp doanh số bán hàng của tập đoàn tăng 351% vào năm 2023, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm 60% doanh số.


(0) Bình luận
Khách Hàn Quốc đến Việt Nam bỏ nhiều tiền nhất ở Đà Nẵng, sức chi tiêu tại Phú Quốc tăng 160%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO