Huyện Lộc Bình, Lạng Sơn: Gần 5.000 con gà giống không rõ nguồn gốc bị bắt giữ

PV | 20:00 03/10/2023

Mới đây, công an huyện Lộc Bình vừa phát hiện có 32 lồng gà chứa 4.827 con gà con giống không rõ nguồn gốc của một người dân. Ước tính số gà con giống trên trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Huyện Lộc Bình, Lạng Sơn: Gần 5.000 con gà giống không rõ nguồn gốc bị bắt giữ
Gần 5.000 con gà giống không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa vị công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn bắt giữ.

Khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 3/10, Công an huyện Lộc Bình phối hợp với Đồn biên phòng Chi Ma, Hải quan Chi Ma, Đội Quản lý thị trường số 3 làm nhiệm vụ tại thôn Quân Phát, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình phát hiện tại kho hàng nhà bà Trịnh Thị Nhớ (sinh năm 1971) có 32 lồng gà chứa 4.827 con gà con giống không rõ nguồn gốc. Ước tính số gà con giống trên trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng bà Nhớ cho biết, sáng 3/10 có một số người dân không quen biết đến thuê kho hàng để chứa gà giống, bà Nhớ đã cho thuê với giá 100.000 đồng/ngày.

Hiện, toàn bộ số tang vật và hồ sơ đã được Công an huyện Lộc Bình bàn giao cho Đồn biên phòng Chi Ma xử lý theo quy định.

Cũng trong chiều 3/10/2023, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức cuộc họp chỉ đạo triển khai công tác ngăn chặn, phát hiện, xử lý các trường hợp vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới, do ông Hồ Tiến Thiệu – Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì.

Tại cuộc họp, các cơ quan ban ngành đã báo cáo tình trạng vận chuyển trái phéo, buôn lậu gia cầm qua biên giới. Trước báo cáo của các đơn vị, ông Hồ Tiến Thiệu cho rằng, việc buôn bán, vận chuyển gia cầm trái phép qua biên giới vào Việt Nam rất tác hại, bởi việc buôn bán trái phép không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất trong nước mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các ban, ngành và lực lượng chức năng trong tỉnh phối hợp kiểm tra, kiểm soát đường mòn lối mở để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm.

Với tinh thần quyết liệt, Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn yêu cầu Công an tỉnh sẽ tăng cường lực lượng nắm tình hình, đấu tranh với hành vi sai phạm. “Đánh phải đánh vào đường dây, đánh phải vào tận gốc chứ không hời hợt, nếu không sẽ không xử lý dứt điểm được”, ông Thiệu nhấn mạnh.

Chủ tịch Lạng Sơn còn yêu cầu công an xã, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp phòng chống buôn lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới cũng như phòng chống dịch bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Huyện Lộc Bình, Lạng Sơn: Gần 5.000 con gà giống không rõ nguồn gốc bị bắt giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO