Hôm nay giá vàng nhận hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD

Hải Hà | 10:58 28/12/2022

Hôm nay (28/12), giá vàng SJC được các Công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh biến động trái chiều với biên độ đến 100.000 đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Hôm nay giá vàng nhận hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD
Ảnh minh họa

Thời điểm 9 giờ 08 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 65,65 – 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 65,65– 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Ở chiều ngược lại, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 65,75 – 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra “bốc hơi” 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 65,90 – 66,72 triệu đồng/lượng, hai chiều giao dịch tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng tiếp đà tăng với giá vàng giao ngay tăng 12,4 USD lên mức 1.813,8 USD/ ounce.

Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.823,1 USD/ ounce, tăng 18,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng, chỉ số USD Index giảm xuống gần mốc 104. Ngoài ra, các biểu đồ tăng giá ngắn hạn cũng thúc đẩy đà tăng vững chắc của kim loại quý này.

Nhiều nhà đầu cơ giá lên cho rằng các quỹ phòng hộ sẽ hoạt động tích cực hơn trong năm 2023 và họ muốn mua vào trước thời điểm đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu Juan Carlos Artigas của Hội đồng vàng thế giới cho rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ chưa từng có của ngân hàng trung ương để hạ nhiệt lạm phát đã đẩy giá nền kinh tế toàn cầu đến điểm uốn.

Ông Artigas giải thích rằng trong khi hầu hết các nhà kinh tế cho rằng việc thắt chặt của ngân hàng trung ương đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái nhẹ, thì ngày càng có nhiều lo ngại rằng thế giới đang chuẩn bị đối mặt với một cuộc suy thoái nghiêm trọng hơn.

Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đạt được “hạ cánh mềm” dường như không còn. Chuyên gia này cho rằng, trong môi trường đó, vàng sẽ thể hiện giá trị của nó.

Bên cạnh sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, Hội đồng vàng thế giới cho rằng, các nhà đầu tư vàng cần chú ý đến sức mạnh của đồng USD.

Với việc thị trường dự báo Fed sẽ dừng chu kỳ thắt chặt vào nửa đầu năm tới, ngày càng có nhiều người đồng thuận rằng đồng USD đã đạt đỉnh. Điều này sẽ có lợi cho vàng. Lịch sử cho thấy, vàng sẽ hưởng lợi trong 80% thời gian 12 tháng sau khi USD đạt đỉnh.

Trong khi nhu cầu đầu tư dự kiến sẽ cải thiện vào năm tới, Artigas cảnh báo các nhà đầu tư rằng vàng vẫn có thể gặp một số biến động do lãi suất dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong hầu hết năm 2023.

Nếu lạm phát giảm và lãi suất vẫn tăng, lãi suất thực có thể tiếp tục tăng, điều này gây bất lợi cho giá vàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hôm nay giá vàng nhận hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO