Hé lộ giai đoạn thi công siêu thành phố dài 170km trên sa mạc, không đường sá, không khí thải của Saudi Arabia

Thiên Di | 08:01 22/10/2022

Máy bay không người lái ghi lại những hình ảnh về siêu dự án The Line, thành phố dài 170km trên sa mạc.

Hé lộ giai đoạn thi công siêu thành phố dài 170km trên sa mạc, không đường sá, không khí thải của Saudi Arabia

Công ty Ot Sky phát hành đoạn phim cho thấy siêu thành phố The Line đã bước vào giai đoạn thi công. Dự án này là một phần của quá trình phát triển siêu thành phố NEOM ở Saudi Arabia.

Trong video, rất nhiều máy xúc đang đào một rãnh rộng, dài tít tắp trên sa mạc, để đặt nền móng cho thành phố dự kiến dài 170km. Những hình ảnh cho thấy quá trình chuẩn bị cho một hệ thống giao thông ngầm sẽ được xây dựng bên dưới toà nhà.

d01a0ae53a6c911315bc651504c0309797efcb4c.jpg

Đoạn phim tiết lộ siêu đô thị The Line đang được xây dựng ở Saudi Arabia.

Đầu năm nay, Thái tử Mohammed bin Salman của Saudi Arabia đã công bố các thiết kế của siêu dự án The Line. The Line nằm ở tỉnh Tabuk phía tây bắc của vương quốc. Đây là một thành phố dài 170 km, cao 500 mét, được thiết kế để trở thành không gian sống của 9 triệu người. Công trình khủng này sẽ có hai mặt tiền được ốp kính.

Thái tử cho biết The Line sẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới được cung cấp năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng gió, năng lượng mặt trời và năng lượng hydro. Cư dân của The Line sẽ sống trong các khu vực kết nối với nhau nhờ tàu siêu tốc. Thành phố giữa sa mạc sẽ hoạt động dưới sự hỗ trợ điều hành của trí tuệ nhân tạo và được thiết kế để tồn tại hoà hợp với thiên nhiên. Trong tương lai, thành phố sẽ ưu tiên phát triển khả năng đi bộ, năng lượng sạch và công nghệ để tạo ra một cách sống mới.

anyconv.com__13c288c478122542531a7c3aeed2f8c0c13882ae.png

Thành phố sẽ kéo dài 170 km

Sau thông báo đó, nhiều người hoài nghi rằng dự án sẽ không thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên, đoạn phim mới nhất cho thấy công trình đang được tiến hành xây dựng.

Trao đổi với tờ Dezeen, Giám đốc điều hành quy hoạch đô thị Tarek Qaddumi của NEOM nói rằng siêu đô thị The Line sẽ "cách mạng hóa cách sống hiện tại của con người". Ông cho biết thêm rằng siêu thành phố này sẽ không phát ra khi thải trong thời gian nó tồn tại.

Tuy nhiên, các chuyên gia bác bỏ những tuyên bố về tính bền vững và khả năng hoàn thiện dự án.

Siêu thành phố là một phần của dự án NEOM gây tranh cãi. Kế hoạch ban đầu mô tả NEOM là một thành phố vận hành nhờ trí tuệ nhân tạo (AI). Cư dân di chuyển bằng taxi bay và mặt trăng nhân tạo sẽ chiếu sáng thành phố vào ban đêm. Siêu thành phố sẽ tập trung vào các ngành công nghiệp như năng lượng và nước, công nghệ sinh học, thực phẩm, sản xuất hàng cao cấp và giải trí. Bên cạnh The Line do công ty Morphosis của Mỹ thiết kế, NEOM sẽ có khu trượt tuyết đang được lên kế hoạch.

Tham khảo Dezeen

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hé lộ giai đoạn thi công siêu thành phố dài 170km trên sa mạc, không đường sá, không khí thải của Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO