Hàng loạt triệu phú tự thân tiết lộ cùng một ‘bí quyết vàng’ để thành công, ai cũng có thể áp dụng

Thiên Di | 17:33 01/07/2024

Thế giới có thể coi họ là những nhân vật truyền cảm hứng, nhưng đôi khi, họ chỉ là những người bình thường phải đối mặt với một số thất bại và những bài học khó khăn trong cuộc sống.

Hàng loạt triệu phú tự thân tiết lộ cùng một ‘bí quyết vàng’ để thành công, ai cũng có thể áp dụng

Để kinh doanh thành công ngay từ đầu là không dễ, nhưng đó là điều có thể thực hiện.

Trong thời gian làm việc tại hãng tin CNBC, phóng viên Ernestine Siu đã có cơ hội trò chuyện với nhiều doanh nhân khác nhau, từ những ông chủ bà chủ cho đến người sáng lập các công ty kỳ lân. Cô nhận ra rằng tất cả đều bắt nguồn từ một điều. Đó là niềm tin.

Những người này chọn tin vào chính mình. Họ biết con đường sẽ không dễ dàng, nhưng họ biết đó là điều có thể thực hiện. Với niềm tin đó, họ đã liều lĩnh và hy sinh gần như tất cả vì một ước mơ.

Thế giới có thể coi họ là những nhân vật truyền cảm hứng, nhưng đôi khi, họ chỉ là những người bình thường phải đối mặt với một số thất bại và những bài học khó khăn trong cuộc sống.

Dưới đây là những gì họ học được sau sự thành công của mình:

1. Ai cũng có thể làm được

Jason McGowan,đồng sáng lập chuỗi cửa hàng bánh Crumbl Cookies

Trước khi đồng sáng lập chuỗi cửa hàng bánh Crumbl Cookies vào năm 2017, Jason McGowan không phải thợ làm bánh. Nhưng anh không để điều đó cản trở việc xây dựng nên một “đế chế bánh quy”.

Hiện tại, Crumbl là một công ty kỳ lân với khoảng 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Theo tài liệu mà CNBC Make It xem xét, công ty đã đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD vào năm 2022.

Mặc dù chưa từng bước chân vào bếp nướng bánh chuyên nghiệp trước đây, McGowan và người đồng sáng lập thường cùng nhau thử nghiệm các công thức làm bánh quy sô-cô-la bất cứ khi nào họ có thời gian rảnh. Hiện bánh quy của họ đã thu hút hàng triệu người trên toàn cầu và tất cả đều xuất phát từ quyết định tin tưởng vào một ý tưởng và thử.

Anne Mahlum cũng tương tự. Năm 2013, cô mở phòng tập thể hình Solidcore có trụ sở tại New York. Một thập kỷ sau, chuỗi phòng tập này có hơn 100 địa điểm. Vào năm 2023, Mahlum cho biết cô đã kiếm được 88,4 triệu USD sau khi rút vốn cổ phần của mình trong doanh nghiệp, nhờ đó cô trở thành triệu phú.

2. Dựa vào thứ khiến bạn trở nên độc nhất vô nhị

Anne Mahlum

Một lời khuyên khác mà Mahlum đưa ra là hãy dựa vào những gì tạo nên thương hiệu riêng. Khi nhìn vào các doanh nhân hoặc những người đã thành công, họ thực sự có thứ mà người khác không có, hoặc có những lợi thế đặc biệt.

“Tôi nghĩ mỗi người trong chúng ta đều phải tìm ra những lợi thế đó là gì, tài năng và kỹ năng của mình là gì rồi dựa vào chúng và biến nó có ích cho mình”, cô nói.

Triệu phú Edward Tirtanata, đồng sáng lập và CEO của chuỗi cà phê kỳ lân Kopi Kenangan, cũng nêu bật điều khiến ông khác biệt với đám đông. “Tôi nghĩ lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra cho các doanh nhân là hãy trở nên khác biệt”, ông nói với CNBC.

“Starbucks tiếp theo sẽ không giống Starbucks, McDonald’s tiếp theo sẽ không giống McDonald’s. Google tiếp theo sẽ không giống Google nữa – bạn cần phải khác biệt hoàn toàn để có thể cạnh tranh với những công ty hiện tại”, ông nói.

Tirtanata mở quán cà phê đầu tiên tại Indonesia vào năm 2017. Ngày nay, công ty đã phát triển thành một thương hiệu cà phê quốc tế với hơn 800 cửa hàng trên khắp Đông Nam Á, mang lại doanh thu hơn 100 triệu USD mỗi năm.

Edward Tirtanata

3. Hãy đam mê

Shawn Tsao yêu thích bánh sandwich – một niềm đam mê cháy bỏng. Vào năm 2012, anh thèm một chiếc sandwich nhưng không có thời gian đi mua.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu có phiên bản Uber phục vụ đồ ăn?”, anh nghĩ. Thế là ý tưởng về dịch vụ giao đồ ăn Caviar ra đời. Năm 2014, công ty thanh toán Square (nay là Block) của Jack Dorsey đã mua Caviar với giá hơn 100 triệu USD. Tsao và những người đồng sáng lập trở thành triệu phú khi kiếm được hàng triệu USD từ thương vụ này.

“Nếu bạn là một doanh nhân và bạn thực sự đam mê sản phẩm mình đang xây dựng, không phải vì bạn chỉ muốn trở thành CEO hay nhà sáng lập [mà] bạn thực sự đam mê những gì bạn đang làm, điều đó sẽ giúp bạn vượt qua những ngày khó khăn nhất”, Tsao nói.

image(8).png
Shawn Tsao, đồng sáng lập ứng dụng giao đồ ăn Caviar

4. Bắt đầu ngay và luôn

Trong tất cả các cuộc trò chuyện, lời khuyên mà Ernestine Siu nghe được nhiều nhất đó là “hãy bắt đầu”.

Tất cả các triệu phú tự thân đều cho rằng hành động là điều thực sự quan trọng để thành công. Giống như cách Mahlum gom hết tiền tiết kiệm mở phòng tập, như McGowan không biết làm bánh vẫn vào bếp.

Cả bốn nhà sáng lập này đều kiếm được hàng triệu USD bằng cách chọn tin tưởng vào bản thân, chấp nhận rủi ro khi nhìn thấy cơ hội và bắt đầu càng sớm càng tốt.

Theo CNBC


(0) Bình luận
Hàng loạt triệu phú tự thân tiết lộ cùng một ‘bí quyết vàng’ để thành công, ai cũng có thể áp dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO